Hương vị quê nhà

Milo dầm trân châu đường đen

Thứ Sáu, 14/02/2020 | 16:43

Sau thời gian nghỉ tết, học sinh lại tiếp tục được nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Hạn chế đi lại chốn đông người, thấy mấy nhóc quẩn quanh suốt ở nhà cũng tội nên dì Út lôi bột, đường… ra, bày trò cho tụi nhỏ.

Nghe dì Út hỏi, “có đứa nào muốn uống Milo trân châu đường đen không?”, là tụi nhỏ nhao nhao: “Con một ly”, “con cũng một ly”, “con nữa”… “Đứa nào muốn ăn, muốn uống thì vô bếp cùng làm”. Mấy đứa nhỏ chán chê với tivi, truyện tranh, smartphone sau gần 1 tháng nghỉ học nên rất hào hứng với “trò chơi” mới: vo viên trân châu, nên lập tức đi rửa tay rồi sà ngay xuống nền gạch sau bếp.

Dì Út mang ra thau bột đã trộn sẵn (gồm 35g bột nếp + 50g bột năng + 25g bột ca cao nguyên chất cùng với 25g đường mịn nhồi với khoảng 40ml nước sôi). Sau khi đã cẩn thận vo một viên trước để hướng dẫn cách làm cũng như thử độ nóng của bột, xem bột đã đạt chưa (không quá khô, cũng không quá nhão, sờ vào không dính tay là đạt); dì Út mới giao cả thau bột cho tụi nhỏ vo thành viên trân châu.

Nấu nước cho sôi già, bỏ trân châu vào nấu (tỷ lệ 1 trân châu: 5 nước), nấu viên bột trong vòng 30 phút tắt bếp và đậy nắp ủ 30 phút. Sau đó, vớt trân châu và rửa sạch nhớt, cho đường đen vào trân châu trộn đều để tránh các hạt dính bết vào nhau.

Trong khi chờ hạt trân châu nguội, dì Út biểu tụi nhỏ đi chuẩn bị đá bào, còn phần mình thì đi pha nước sốt Milo. Nấu 400ml nước sôi với 150g đường. Tiếp đến cho 100g bột sữa khuấy tan. Lần lượt cho tiếp vào 120g bột Milo; khuấy tan và cuối cùng cho 40g chocolate đen. Nấu hỗn hợp cho sôi trở lại và tắt bếp, để thật nguội.

Mọi nguyên liệu đã sẵn sàng, cho một muỗng trân châu đường đen vào ly và cho một ít bột Milo quanh thành ly; tạo vân. Cho đá bào đầy ly, chan nước sốt vào (ngọt lạt tùy theo khẩu vị). Có thể cho thêm bột Milo và thêm trân châu; hoặc bánh Oreon, bánh quế ống… tùy thích.

Mỗi đứa một ly mang ra khoe bà: “Cái này con làm đó ngoại…”.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.