Hương vị quê nhà

Cá điêu hồng sốt cam

Thứ Hai, 18/01/2021 | 16:17

Điêu hồng (hoặc diêu hồng) là loài cá nước ngọt, thịt dẻo thơm, dễ dùng. Thường thì các bà nội trợ hay chiên tươi, chiên sốt cà, nấu lẩu, nấu ngót…, nhưng bạn hãy thử làm món cá điêu hồng sốt cam để thay đổi khẩu vị.

Chọn mua cá đừng to quá để có thịt chắc. Khi sơ chế, nhớ lấy máu ở hai bên mang cá để loại bỏ mùi tanh. Để ráo nước rồi áo cá với một lớp bột chiên giòn, xốc đều để bột thấm từng ngóc ngách. Bước tiếp đến là chiên cá trong chảo ngập dầu. Đừng vội trở cá mà hãy kiên nhẫn đợi đến khi thịt cá và lớp bột vàng ươm.

Khi cá đã chín vàng, gắp ra để lên đĩa có lót giấy thấm dầu. Chọn loại cam sành mọng nước, vắt lấy nước cho vào tô cùng với hỗn hợp dầu hào, tỏi băm, đường, nước mắm, hạt nêm… sao cho hợp khẩu vị gia đình. Bắc chảo lên bếp đến khi nóng, cho tí dầu ăn và tỏi vào phi dậy mùi thơm. Đổ hỗn hợp vào chảo và để lửa liu riu, đến khi món sốt cam đặc sền sệt, nêm nếm lại một lần nữa, nếu thấy vừa miệng thì tắt bếp. Múc nước sốt cam lúc đang nóng hổi rưới đều lên dĩa cá chiên để làm cho thịt cá mềm dẻo lại.

 Khác với sốt cà, sốt cam có vị chua ngọt đậm đà và thơm hơn, hòa quyện vào từng thớ cá, khiến món ăn tăng thêm phần hấp dẫn, rất kích thích vị giác. Món này dùng với cơm nóng, bún và kèm với các loại rau sống. Hoặc đơn giản là gói với rau cải vẫn cảm thấy ngon, vì bản thân cá đã áo một lớp bột chiên giòn.

NGUYỄN HOÀNG DUY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.