Hương vị quê nhà

Bữa ăn sáng với bánh mì: Siêu tiện lợi

Thứ Hai, 16/08/2021 | 17:29

Vì tính đa dụng, nhanh - gọn - lẹ, giá thành cũng rẻ nên trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hàng quán đóng cửa, nhiều người thường chọn bánh mì cho bữa ăn sáng của gia đình. Thức ăn đi kèm với bánh mì rất đa dạng, có thể là cà-ri, xíu mại, cá mòi, trứng chiên, chả lụa…, hoặc đơn giản nhất, chỉ là bánh mì chấm sữa cũng đã “ngon lành cành đào”.

Nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại các món ăn này mãi thì cũng chán, vậy thì thử đổi bánh mì truyền thống sang bánh mì tròn (humburger), hoặc bánh mì sandwich để giúp cả nhà đổi khẩu vị.

Với bánh mì tròn, có thể chuẩn bị nhân thịt bò, heo, gà, tôm… đều được. Trong điều kiện đi lại khó khăn, khó tìm nguyên liệu thì nên ưu tiên thịt gà (vì các siêu thị, hoặc hệ thống Bách hóa xanh đều có bán). Chọn những miếng má đùi gà to (hoặc mua thịt đùi gà về tự lọc bỏ xương), rửa sạch, chia miếng vừa với kích cỡ ổ bánh mì tròn cắt đôi, miếng nào dày quá thì xẻ mỏng ra (khoảng 1,5cm) để dễ kẹp bánh. Ngâm thịt gà trong nước sôi có pha chút muối và vài lát gừng để khử mùi ít nhất 30 phút. Sau đó xả thịt lại với nước lạnh lần nữa rồi vớt lên rổ để ráo nước. Ướp thịt gà với bột tẩm khô theo hướng dẫn ghi trên bao bì, chiên thịt gà chín vàng đều cả hai mặt. Hoặc một cách khác nữa là cho thịt gà vào cối xay nhỏ, ướp tiêu, bột nêm, sau đó trộn với trứng gà, vụn bánh mì để tạo độ kết dính, chia thành miếng nhỏ chiên vàng.

Còn nếu mua được tôm tươi thì lột vỏ, bỏ đầu, đuôi, khoảng 300gr tôm thì trộn với 100gr thịt heo vừa có nạc, vừa có mỡ, băm nhỏ (không cần nhuyễn), ướp với hành tím, bột nêm, tiêu xay theo khẩu vị. Vo viên, ấn dẹt hỗn hợp tôm, thịt thành những miếng tròn, mỏng (nếu còn rời rạc thì cho vào chút bột năn để tạo độ kết dính), đậy kín để ngăn đá tủ lạnh khoảng 60 phút. Cho 2 quả trứng gà vào chén, đánh tan. Khi phần nhân tôm, thịt đã định hình thì lấy ra nhúng vào trứng, lăn qua bột chiên xù và chiên vàng. 

Bánh mì tròn cắt đôi, xếp cải xà-lách, cà chua, dưa leo, thịt gà (hoặc nhân tôm, thịt) và ít củ hành tây xào vừa chín tới lên một nửa mặt bánh, tùy thích mà cho thêm sốt tương ớt, tương cà, mayonnaise vào rồi đặt nửa ổ bánh mì còn lại lên trên. Vậy là đã có bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe, thực hiện đúng biện pháp phòng dịch: ở yên trong nhà, không ra ngoài khi không cần thiết!

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.