Vị thượng tọa đam mê làm việc thiện

Thứ Sáu, 26/05/2023 | 16:50

Thượng tọa Thích Giác Hy - Trụ trì Tịnh Xá Ngọc Liên (Phường 2, TP. Bạc Liêu) vừa được Đảng ủy Phường 2 tuyên dương là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác dưới cờ. Để có được vinh dự này, ngoài thực hiện tốt công tác phật sự, Thượng tọa Thích Giác Hy còn có nhiều hoạt động từ thiện xã hội đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Thượng tọa Thích Giác Hy nhận bảng tuyên dương của Đảng ủy Phường 2 (TP. Bạc Liêu).

Với tinh thần “phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật”, thời gian qua, Thượng tọa Thích Giác Hy đã có nhiều hoạt động để đóng góp cho sự phát triển của Phường 2 nói riêng, TP. Bạc Liêu nói chung. Điển hình nhất phải kể đến là việc chung tay với chính quyền địa phương tham gia các chương trình gây quỹ vì người nghèo, an sinh xã hội, ủng hộ gạo cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, hỗ trợ gạo ăn hằng tháng cho các xã nghèo trên địa bàn thành phố... Hằng năm, Thượng tọa còn tổ chức phát gạo cho hộ nghèo nhân dịp lễ Vu lan và tết Nguyên đán; thường xuyên tham gia giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân nghèo có điều kiện để được thăm khám, chữa bệnh.

Không những làm tốt công tác an sinh xã hội, Thượng tọa Thích Giác Hy còn tích cực tham gia phối hợp tuyên truyền, vận động người dân và đồng bào phật tử chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tốt các mặt công tác phong trào do địa phương phát động; hướng dẫn các phật tử tu học theo chánh pháp của Đức Phật, chấp hành đúng quy định pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; vận động tăng ni, phật tử thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện nếp sống văn hóa văn minh”, bài trừ hủ tục lạc hậu và mê tín dị đoan, không đốt vàng mã, tiết kiệm trong chi tiêu để chăm lo gia đình và tham gia công tác từ thiện xã hội, nhân đạo...

Thượng tọa luôn cho rằng đó là những việc mà bản thân phải thực hiện để đúng với phương châm “sống tốt đời - đẹp đạo”. Nói về dự định của mình trong thời gian tới, Thượng tọa sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm và người dân chung tay quyên góp ủng hộ để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. Tấm lòng thiện nguyện, những việc làm của Thượng tọa đã đóng góp tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá ở địa phương.

Bài, ảnh: Thơ Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.