TX. Giá Rai: Đón năm mới trong khí thế mới

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 18:59

Đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, diện mạo đô thị, nông thôn ngày càng thay đổi, xanh - sạch - đẹp, Giá Rai tự hào là đô thị vệ tinh về kinh tế, thương mại của tỉnh, được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá là đơn vị hành chính thuộc tốp đầu của tỉnh, chỉ đứng sau TP. Bạc Liêu. Từ đó mở ra bức tranh về kinh tế - xã hội hứa hẹn nhiều thắng lợi mới trong năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Chí Thiện, Bí thư Thị ủy Giá Rai phát biểu tại buổi họp mặt mừng Đảng - mừng xuân Canh Tý 2020. Ảnh: M.Đ

Năm 2019, Đảng bộ TX. Giá Rai xác định tiếp tục đồng tâm hiệp lực, nỗ lực vươn lên với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, để tăng tốc, chạy nước rút sớm về đích các chỉ tiêu. Kết thúc năm, thị xã đã hoàn thành 21/21 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11%, đây là năm có mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm, cao hơn bình quân chung của tỉnh hiện nay. Công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ tiếp tục là hai lĩnh vực kinh tế thế mạnh của địa phương. Cả năm, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 9.800 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và thương mại - dịch vụ đạt 10.750 tỷ đồng. Không gian đô thị ngày càng mở rộng, mật độ nhà ở đô thị hóa phát triển mạnh. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng đường sá.

Những kết quả đạt được của năm 2019 là động lực quan trọng, là sự đóng góp rất lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tạo nền tảng vững chắc và khí thế để bước sang năm 2020. Là năm cuối của kế hoạch 5 năm, nhiệm kỳ 2015 - 2020, năm tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nên Ban Thường vụ Thị ủy xác định 2020 sẽ là năm “tăng tốc cán mức” với phương châm hành động: “Đoàn kết, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả”.

Năm mới 2020, TX. Giá Rai sẽ tiếp tục phát huy tinh thần làm việc hết mình, việc gì đúng, vì sự phát triển của thị xã thì quyết làm, làm đến cùng, chủ trương, nghị quyết đến đâu tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đến đó. Đồng thời đề ra 17 chỉ tiêu phấn đấu, trong đó có chỉ tiêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào tháng 6/2020 - đây là công trình tiêu biểu dâng quà cho Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XIII. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng đời sống văn hóa nông thôn theo phương châm “thị xã bám xã, xã bám ấp và hộ dân”.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.