Tổ phụ nữ hùn vốn tương trợ: Giúp nhiều phụ nữ nghèo vươn lên

Thứ Tư, 09/10/2019 | 15:16

Khóm 5 (phường 2, TP. Bạc Liêu) là địa bàn còn nhiều phụ nữ có hoàn cảnh sống khó khăn. Để giúp chị em có vốn làm ăn, thoát cảnh khó nghèo, Hội LHPN phường 2 đã thành lập Tổ phụ nữ hùn vốn tương trợ trong khóm. Qua 3 năm hoạt động, mô hình này đã giúp các chị em ở khóm có thu nhập mỗi ngày.

Từ nguồn vốn của Tổ phụ nữ hùn vốn tương trợ khóm 5, chị Lâm Thị Thanh có điều kiện mở gian hàng mua bán nhỏ tại nhà. Ảnh: T.Q

Tổ phụ nữ hùn vốn tương trợ khóm 5 gồm 15 thành viên. Hình thức hoạt động là mỗi ngày chị em trong tổ đóng góp từ 20.000 - 40.000 đồng. Trung bình mỗi năm, mỗi thành viên được nhận vốn 2 lần (mỗi lần từ 1 - 2 triệu đồng) không tính lãi. Số tiền này giúp chị em có vốn xoay vòng đầu tư mua bán nhỏ, bán rau cải, mở tiệm tạp hóa, bán cá, bán vé số…

Chị Nguyễn Thị Út (30 tuổi, ngụ khóm 5) đông con lại không có công việc ổn định, chồng thì làm nghề phụ hồ thu nhập bấp bênh. Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, mỗi ngày chị mua một ít vé số để bán. Sau khi tham gia vào tổ hùn vốn, lần đầu tiên nhận 2 triệu đồng, chị Út lấy thêm vé số để bán, nhờ đó thu nhập mỗi ngày tăng từ 150.000 - 200.000 đồng.

Từ đồng vốn nhỏ, nhờ biết sống tiết kiệm, siêng năng lao động nên nhiều chị đã có tích lũy. Từ đó cuộc sống dần ổn định, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Chị Lâm Thị Thanh (SN 1999), Tổ trưởng Tổ phụ nữ hùn vốn tương trợ khóm 5, cho biết: “Số tiền nhận được từ Tổ hùn vốn tương trợ tuy không nhiều, nhưng đây là cứu cánh cho những phụ nữ nghèo. Nhờ đồng vốn này, nhiều chị đã thoát khỏi khó khăn, có điều kiện lo cho con ăn học. Đặc biệt là qua mô hình này, chị em biết sống đoàn kết, yêu thương nhau hơn”.  

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.