Những câu chuyện đẹp

San sẻ yêu thương với người cao tuổi yếu thế

Thứ Sáu, 08/12/2023 | 16:25

Thành lập từ năm 2017, mô hình Tổ phụ nữ chăm sóc người già neo đơn do Hội LHPN huyện Phước Long tập hợp các hội viên có tấm lòng thiện nguyện ngày càng phát huy hiệu quả. Theo đó, ngày càng nhiều cao tuổi neo đơn gặp khó khăn trong cuộc sống trên địa bàn huyện được quan tâm chăm sóc từ mặt vật chất đến tinh thần.

Tổ phụ nữ chăm sóc người già neo đơn xã Vĩnh Phú Đông thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: T.L

Tổ phụ nữ chăm sóc người già neo đơn ở thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) có 11 thành viên. Mỗi tháng, quý hoặc tranh thủ lúc rảnh rỗi là các thành viên lại đến thăm hỏi, phụ giúp các cụ già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật.  
Trước đây, khi còn sức khỏe thì bà Nguyễn Thị Loan (hiện đã 69 tuổi) lặn lội mưu sinh để nuôi cháu ăn học. Đến khi cháu của bà Loan được ăn học đến nơi đến chốn, có được việc làm thì cũng là lúc bà không còn sức lao động, lại bệnh tật, song người cháu lại bỏ mặc bà không chăm sóc. Xót thương cho hoàn cảnh của bà Loan, hơn 2 năm qua, thành viên Tổ phụ nữ chăm sóc người già neo đơn thị trấn Phước Long thường xuyên lui tới chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn và tặng nhu yếu phẩm, giúp bà no dạ mỗi ngày. 
Cụ bà Thi Thị Hai (88 tuổi, ấp Phước Trường, xã Phước Long) không có gia đình, tuổi già ốm đau, bệnh tật lại không có người thân cùng chung sống, chăm sóc. Dù sống trong khó khăn, song cụ luôn ấm lòng, cảm nhận được hơi ấm tình thân bởi luôn có sự quan tâm, sẻ chia, động viên từ các thành viên Tổ phụ nữ chăm sóc người già neo đơn ấp Phước Trường. Do có một số thành viên sống gần nhà các cụ nên không cần đến ngày quy định, hễ có thời gian rảnh là các chị lại đến thăm, chăm sóc tận tình như người thân trong gia đình.  
“Tính đến thời điểm này, Hội LHPN huyện Phước Long đã thành lập được 7 tổ phụ nữ chăm sóc người già neo đơn, mỗi tổ có từ 7 - 11 thành viên chung tay chăm sóc từ  2 - 4 cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kinh phí để thực hiện, duy trì mô hình được vận động từ những cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm, người góp công, người góp của. Với phương châm “Trao tận tay, giúp tận nơi”, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tranh thủ mọi nguồn lực để duy trì và mở rộng mô hình nhằm chăm lo tốt hơn cho những mảnh đời kém may mắn, mang đến niềm vui, hơi ấm cho họ trong những năm tháng cuối đời”, bà Trương Thanh Xuân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Long, cho biết.

 

Thùy  Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.