Những câu chuyện đẹp

Nhân lên ý nghĩa mùa Phật đản

Thứ Sáu, 24/05/2024 | 16:13

Những ngày qua, nhiều  hoạt động như tặng nhà tình thương, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo đã diễn ra với mong muốn đón một mùa Phật đản thật ý nghĩa, trang trọng, lan tỏa tình yêu thương trong đời sống.

Hội LHPN Phường 3 (TP. Bạc Liêu) tổ chức Gian hàng quần áo 0 đồng tại Tịnh xá Ngọc Liên. Ảnh: T.L

Gia đình ông Đàm Sang (Phường 2, TP. Bạc Liêu) là một trong số nhiều hộ được hỗ trợ cất nhà trong dịp lễ Phật đản năm nay. Tất cả 4 thành viên cùng sống chen chúc trong căn nhà cũ kỹ, thường xuyên ngập nước mỗi khi mùa mưa hay triều cường dâng cao. Vợ chồng ông Sang đã lớn tuổi và một người con lớn mắc bệnh nặng, không có khả năng lao động; chi phí sinh hoạt, thuốc men chỉ trông chờ vào thu nhập ít ỏi của người con trai út. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ kinh phí 65 triệu đồng, UBND Phường 2 hỗ trợ 20 triệu đồng giúp gia đình cất mái ấm kiên cố, không còn ngán ngại cảnh mưa tạt gió lùa.

Cũng trong dịp này, chùa Long Phước (Phường 5, TP. Bạc Liêu) đã tổ chức trao 500 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, nhà chùa còn hỗ trợ kinh phí cất nhà, xây cầu giao thông nông thôn và trao gửi hàng ngàn suất quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương.

Nhân mùa Phật đản, Hội LHPN Phường 3 (TP. Bạc Liêu) phối hợp với mạnh thường quân tổ chức Gian hàng quần áo 0 đồng, trao 200 suất quà cho người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại Tịnh xá Ngọc Liên. Đồng thời tổ chức nấu hơn 200 suất ăn miễn phí tặng thân nhân người bệnh nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Đối với Hội LHPN phường Nhà Mát, Hội đã vận động mạnh thường quân nhiều suất gạo, mì để tặng các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Các thành viên còn động viên thăm hỏi, giúp các cụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, giúp các cụ cảm nhận được tình yêu thương, sẻ chia trong mùa Phật đản đầy ý nghĩa này.

Và còn đó rất nhiều nghĩa cử đẹp hướng về người nghèo trong mùa Phật đản của các chùa, tự viện, các nhà hảo tâm ở khắp các địa phương trong tỉnh và những hoạt động thiện nguyện này vẫn sẽ tiếp tục giúp tình người được lan tỏa, gắn kết hơn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.