Người dân Bạc Liêu đón Tết sum vầy, vui tươi

Thứ Sáu, 27/01/2023 | 18:01

Không khí mừng tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi lan tỏa khắp nơi nơi. Từ xưa đến nay, Tết không chỉ là thời khắc giao hòa giữa đất - trời mà Tết còn là dịp để các thành viên trong gia đình có dịp quây quần bên nhau, chào đón một năm mới với niềm vui và hy vọng mới.

Người dân đi du xuân, chụp ảnh lưu niệm ở khu vực Chợ quê ngày Tết.

NHIỀU SẮC MÀU TẾT Ở THÀNH THỊ

Là trung tâm của tỉnh, mỗi độ Tết đến Xuân về, phố phường TP. Bạc Liêu lại được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ sắc màu. Những năm gần đây, điểm nhấn và cũng là điểm thu hút nhiều người đến tham quan và vui chơi, chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc cùng gia đình, bạn bè, người thân - đó chính là khu Chợ quê ngày Tết (đường 30/4, Phường 3, TP. Bạc Liêu). Trong chiếc áo dài theo phong cách “Cô Ba Sài Gòn”, chị Trần Thị Tuyết Trân (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) xúng xính cùng mấy chị em trong xóm dẫn tay nhau đi chụp ảnh trong khu Chợ quê ngày Tết. Chị Trân chia sẻ: “Mấy năm gần đây, Bạc Liêu tổ chức không gian tết quê này rất hay. Đây là lần thứ 2 tôi đi qua khu Chợ quê ngày Tết này nhưng vẫn bị thu hút bởi vẻ đẹp ở đây. Không chỉ tôi mà các chị em đi cùng, bạn bè ngoài tỉnh cũng nhắn tin hỏi địa chỉ để tranh thủ xuống Bạc Liêu du lịch và vào khu Chợ quê chụp ảnh. Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi quê mình ngày càng đổi mới, ngày càng văn minh, hiện đại”.

UBND huyện Đông Hải tặng quà Tết cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam nhân dịp tết Quý Mão 2023. Ảnh: C.L

NẾT ĐẸP TẾT QUÊ

Tạm rời TP. Bạc Liêu, chúng tôi tìm về các vùng quê trên địa bàn tỉnh, qua đó càng cảm nhận rõ hơn không khí vui Xuân, đón Tết của bà con quê mình. Không phải ngẫu nhiên mà lâu nay người ta hay so sánh Tết ở quê với Tết ở thành thị. Bởi, dù không được trang trí đèn, hoa sặc sỡ nhưng ngày Tết ở quê vẫn có một nét đẹp dung dị, rất riêng và hơn hết là có sự cuốn hút đến lạ kỳ, khiến cho nhiều người dù sống và làm việc quanh năm ở thành thị, hễ cuối năm là phải khăn gói về quê đón Tết. Có lẽ chính cái mộc mạc, gần gũi và hơn hết là sự hiếu khách, chân tình cùng những món ăn dân dã nhưng ngon khó cưỡng của người dân quê là món quà Tết và dư vị Tết rất riêng mà ở thành thị khó tìm được. Tết là dịp để gia đình đoàn viên, sum họp, là lúc để mọi người cùng quây quần bên mâm cơm và kể cho nhau nghe những câu chuyện về một năm đã qua, cùng lên kế hoạch cho năm mới…

Để chuẩn bị cho gia đình một bữa cơm tân niên đầy dinh dưỡng, giúp có sức khỏe để khởi đầu năm mới, chị Trần Thị Kim Xuyến (xã Phước Long, huyện Phước Long) phải tranh thủ đi chợ lúc sáng sớm để mua thực phẩm tươi ngon. Chị Xuyến tâm sự: “Tết thì phải có nồi thịt kho hột vịt, món canh khổ qua hầm, bánh, mứt để đãi khách. Ngoài ra, tôi còn chuẩn bị thêm mấy món ăn yêu thích của các con. Dù chuẩn bị Tết một mình do các con đều đi học, đi làm ở xa, nhưng mỗi khi thấy con ăn những món ăn mình làm, vui vẻ quây quần bên nhau thì mọi cực nhọc trước đó đều tan biến. Ba ngày Tết, có đầy đủ các thành viên cùng ngồi ăn bữa cơm gia đình là vui nhất”.

Với rất nhiều gia đình ở Bạc Liệu, tết Nguyên đán Quý Mão năm nay thật ấm áp. Tiếng nói cười giòn tan, những lời chúc đầu năm đầy may mắn… làm cho không khí gia đình ngập tràn niềm vui.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.