Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội

Thứ Sáu, 08/12/2023 | 16:31

Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH) - Bộ LĐ-TB&XH vừa phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu tập huấn công tác phòng, chống TNXH năm 2023 cho đại diện lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố; thành viên Đội công tác xã hội tình nguyện; cán bộ phụ trách công tác phòng, chống TNXH xã, phường, thị trấn và đại diện 4 mô hình thí điểm gồm: Phường 1, phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai), xã Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long), thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình).

Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống TNXH - Lê Đức Quang trình bày các chuyên đề.

Tham gia hội nghị tập huấn còn có ông Lê Đức Quang - chuyên viên cao cấp, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống TNXH; ông Đinh Xuân Phượng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu và lãnh đạo Phòng Phòng, chống TNXH của Sở.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Các đại biểu đã được tiếp cận những chuyên đề: Thông tin về người bán dâm và mạng lưới xã hội của người bán dâm; Xây dựng mạng lưới các dịch vụ hỗ trợ người bán dâm tại địa bàn và chuyển gửi các dịch vụ hỗ trợ xã hội cho người bán dâm, do chuyên gia đi cùng đoàn trình bày. Đồng thời, được Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống TNXH - Lê Đức Quang tập huấn về kỹ năng làm việc với người bán dâm; các nội dung cơ bản về xây dựng các mô hình hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cho người bán dâm và các vấn đề có liên quan đến triển khai thí điểm.

Chuyên gia hướng dẫn xây dựng mạng lưới dịch vụ hỗ trợ người bán dâm tại địa bàn.

Dịp này, ông Nguyễn Vũ Phong - Trưởng Phòng Phòng, chống TNXH (Sở LĐ-TB&XH) cũng đã tập huấn nhiều văn bản liên quan đến công tác phòng, chống TNXH như: Hướng dẫn nghiệp vụ công tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng; Quyết định 249 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của HĐND tỉnh; Kế hoạch 144 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Dự án “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và phòng ngừa nghiện ma túy đối với nhóm người có nguy cơ cao và người sử dụng trái phép chất ma túy” trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch 148 của UBND tỉnh về phối hợp trong công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán.

Đại biểu trao đổi, thảo luận.

Giải đáp các kiến nghị của đại biểu.

Đợt tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống TNXH cho đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên làm công tác phòng, chống TNXH trên địa bàn. Từ đó, góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống TNXH, đẩy lùi tệ nạn ma túy, mại dâm trên toàn tỉnh.

Bài và ảnh: Thanh Hải - Tú Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.