Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh: Kết nối, lan tỏa lòng nhân ái

Thứ Sáu, 01/05/2020 | 16:27

Xuất phát từ cái tâm hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC), Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã và đang trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc của những phận đời kém may mắn. Không chỉ giúp nhiều nạn nhân không còn cảm thấy lẻ loi trên đường đời chông gai, những việc làm, nghĩa cử cao đẹp của Hội NNCĐDC tỉnh còn góp phần kết nối và lan tỏa lòng nhân ái trong xã hội để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Mang yêu thương đến với NNCĐDC

Chiến tranh đã lùi xa 45 năm, song những mất mát, đau thương vẫn còn hằn sâu trong tâm trí, hủy hoại thể xác biết bao người dân Việt Nam. Chất độc da cam, một thảm họa kinh hoàng trong chiến tranh với những hậu quả hết sức nặng nề chưa bao giờ “ngủ yên”. Bao người vẫn đang oằn mình chống chọi với bệnh tật, không ít người được sinh ra trong thời bình nhưng phải gánh lấy những căn bệnh hiểm nghèo, dị tật, sống đời thực vật. Không chỉ là nỗi đau của những phận người, mà hơn hết đó còn là nỗi đau của cả dân tộc.

Thấu hiểu và chia sẻ với nỗi đau ấy, Hội NNCĐDC tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC. Thông qua nhiều việc làm ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp thường xuyên, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ phương tiện sinh hoạt, trao vốn sản xuất, giới thiệu việc làm, phục hồi sức khỏe… đã làm ấm lòng những NNCĐDC.

Những ngày gần đây, Hội NNCĐDC tỉnh lại tất bật với hành trình mang yêu thương về cho NNCĐDC. Những mái ấm có trị giá hàng chục triệu đồng được xây bằng lòng nhân ái tiếp tục được bàn giao cho những NNCĐDC gặp khó khăn về nhà ở. “Cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày được sống trong căn nhà khang trang như vậy. Đây thật sự là món quà lớn lao và là nguồn động viên tinh thần để tôi sống tốt, sống có ích hơn”, ông Nguyễn Văn Mến (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) - NNCĐDC, xúc động nói tại buổi lễ bàn giao nhà.

Hội NNCĐDC và nhà tài trợ bàn giao “Mái ấm da cam” cho ông Nguyễn Văn Mến (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.T

Trên hành trình xoa dịu nỗi đau da cam, Hội NNCĐDC tỉnh luôn có được những người bạn đồng hành nhiệt tâm là các doanh nghiệp, mạnh thường quân có cùng mong muốn dang rộng vòng tay yêu thương, che chở cho NNCĐDC. Chính từ những việc làm mang ý nghĩa nhân văn đã giúp Hội trở thành địa chỉ tin cậy để các nhà tài trợ trao gửi niềm tin, khơi dậy lòng nhân ái và trách nhiệm của xã hội đối với những nạn nhân và gia đình nạn nhân hứng chịu thảm họa da cam.

“Liều thuốc tinh thần”

Ông Nguyễn Thanh Đạm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bạc Liêu, bày tỏ: “NNCĐDC mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, đời sống gặp rất nhiều khó khăn nên họ thật sự cần tình yêu thương của xã hội. Xuất phát từ suy nghĩ này, Công ty đã đồng hành với Hội NNCĐDC tỉnh để góp một phần công sức bù đắp cho những đau thương của các nạn nhân, cũng như giảm bớt một phần gánh nặng cho xã hội”.

Khi hạnh phúc là được sẻ chia, hạnh phúc sẽ được nhân lên; khi nỗi đau được sẻ chia, nỗi đau sẽ vơi dần đi. Chính thông điệp này là chất keo kết dính những tấm lòng nhân ái lại gần nhau để chung tay, góp sức sưởi ấm trái tim NNCĐDC. Dù biết không thể nào khỏa lấp hết những đau thương, thiệt thòi mà nạn nhân và gia đình các nạn nhân phải gánh chịu, nhưng những hoạt động chăm lo, giúp đỡ của Hội và xã hội sẽ là “liều thuốc tinh thần” để NNCĐDC vượt qua nỗi đau của chính mình, vươn lên trong cuộc sống.

Bà Võ Thị Hồng Thoại - Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh, chia sẻ: “Sống trong hòa bình và hạnh phúc hôm nay, chúng ta không quên trả ơn, trả nghĩa cho những người có công với cách mạng, các nạn nhân hứng chịu hậu quả của thảm họa da cam. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm, vai trò là cầu nối để cùng với các nhà tài trợ, mạnh thường quân mang yêu thương nhiều hơn đến cho các NNCĐDC thật sự khó khăn”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.