Những câu chuyện đẹp

Chị Nguyễn Thị Bích Liên: Chủ nhân của 15 cuốn sổ hồng hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 17/03/2023 | 15:29

Ngay từ khi còn là sinh viên, chị Nguyễn Thị Bích Liên (hiện là Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường 7, TP. Bạc Liêu) đã xông xáo tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN). Và việc làm đầy ý nghĩa này vẫn được duy trì cho đến nay. Hiện chị đang sở hữu 15 cuốn sổ hồng HMTN.

Chị Bích Liên theo dõi lịch trình hiến máu để chuẩn bị cho lần hiến máu sắp tới. Ảnh: T.L

“Tham gia hiến máu không chỉ giúp chính bản thân mình nâng cao sức khỏe và giảm bớt lượng sắt dư thừa trong cơ thể, mà quan trọng hơn là tôi có thể góp phần cùng với các bác sĩ giúp đỡ và cứu sống các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, cần máu chữa bệnh. Tôi cảm thấy điều đó thật thiêng liêng và rất có ý nghĩa, là động lực giúp tôi có thể tiếp tục tham gia vào hoạt động đầy ý nghĩa, đậm tình người này”, chị Liên chia sẻ.

Ban đầu tham gia chủ yếu là theo phong trào, thế nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, chị Liên mới hiểu được ý nghĩa giọt máu của mình khi trao cho những bệnh nhân cần được tiếp máu. Từ đó, chị trân trọng hơn nghĩa cử đậm tính nhân văn này. Do đó, bất kỳ khi nào có đủ điều kiện sức khỏe là chị sẽ sắp xếp thời gian tham gia hiến máu. Hiện, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường 7 nên chị thường xuyên tuyên truyền và giải thích cho các hội viên, phụ nữ trên địa bàn hiểu về lợi ích, tầm quan trọng và ý nghĩa của hoạt động HMTN để từ đó tích cực tham gia.

Bà Trần Lê Thị Kiều Trinh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 7, nhận xét: “Chị Liên là tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN của phường. Sự góp sức của chị đã khơi dậy tinh thần hiến máu nhân đạo cho nhiều người, góp phần giúp Hội Chữ thập đỏ phường nhiều năm liền là một trong những đơn vị dẫn đầu của phong trào HMTN của thành phố. Với thành tích trong hoạt động hiến máu nhân đạo vì cộng đồng, Hội đã đề xuất Ban Chỉ đạo vận động HMTN TP. Bạc Liêu tặng giấy khen cho chị trong Lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2023 được tổ chức vào tháng 6/2023 sắp tới”.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.