Các mặt hàng rau củ quả tăng giá

Thứ Hai, 12/08/2019 | 16:37

Hơn một tuần qua, những trận mưa kéo dài khiến nhiều diện tích  rau màu bị ngập làm ảnh hưởng đến năng suất, từ đó một số loại nông sản hút hàng và tăng giá. Theo nhiều người bán hàng, giá nông sản có xu hướng ổn định trở lại trong những ngày tới sau những ngày mưa gây ngập úng cục bộ.

Do ảnh hưởng của mưa bão nên mặt hàng rau liên tục tăng giá.​ Ảnh: C.L

Tại các điểm chợ trên địa bàn TP. Bạc Liêu, giá rau xà lách, cải thìa, cải xanh, hẹ, các loại rau mùi… tăng khá mạnh. Đơn cử như rau thơm, húng lủi có giá 50.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với vài tuần trước. Rau xà lách có giá 35.000 - 40.000 đồng/kg, tăng gần 10.000 đồng/kg; các loại rau phổ biến khác như diếp cá, húng quế… giá bán hỗn hợp là 35.000 đồng/kg; đậu bắp, dưa leo 15.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg.

Chị Thùy Linh (phường 3, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Mấy ngày nay tôi đi chợ, thấy một số mặt hàng rau, củ tăng giá. Bởi vậy, tôi chỉ mua số lượng đủ ăn trong ngày, chứ không mua dự trữ như trước”.

Còn những hộ trồng rau cũng lo lắng khi mưa lớn kéo dài làm ảnh hưởng đến chất lượng nông sản. Anh Diệp Đẹp (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Mưa gió liên tục như mấy ngày qua thì không có loại rau ăn lá nào phát triển được. Nhà tôi có 3 công đất trồng rẫy mà đành phải bỏ đất trống, chờ qua đợt mưa này mới gieo hạt lại”.

Theo dự báo, lượng mưa vào tháng 8, tháng 9 năm nay có thể cao hơn cùng kỳ năm 2018. Do đó, ngành chức năng và chính quyền địa phương cần khuyến cáo nông dân chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ rau màu nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản và duy trì nguồn cung, ổn định cho thị trường.

CHÍ LINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.