Bạc Liêu hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020

Thứ Tư, 25/03/2020 | 15:22

Giờ Trái đất là chiến dịch kêu gọi sự tham gia tự nguyện của đông đảo người dân, công sở, tòa nhà công cộng có thể tắt bớt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào Giờ Trái đất. Đây là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng và cá nhân hãy quan tâm và hành động để thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu (BĐKH). Năm 2020 là năm thứ 12 Việt Nam chính thức tham gia sự kiện lịch sử này kể từ tháng 3/2009.

Băng-rôn tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất tại Bạc Liêu. Ảnh: K.K

Công ty Điện lực Bạc Liêu chủ trương yêu cầu lãnh đạo các phòng, đội, Điện lực trực thuộc phối hợp với Công đoàn cùng cấp phổ biến tài liệu tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Giờ Trái đất đến toàn thể công nhân viên chức, lao động trong đơn vị. Tuyên truyền, vận động toàn thể công ty tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng, thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2020. Phát động thực hiện công tác vệ sinh môi trường nơi làm việc, sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ, bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị điện.

Thực hiện nghiêm nội quy tiết kiệm điện trong cơ quan, tăng cường kiểm soát việc sử dụng đèn chiếu sáng và thiết bị điện tại các phòng làm việc, đặc biệt là các khu vực chiếu sáng hành lang, các phòng họp. Duy trì việc treo băng-rôn Giờ Trái đất 2020 tại trụ sở văn phòng làm việc đến khi kết thúc sự kiện.

Vận động công nhân viên chức, lao động có sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo đăng tải và chia sẻ trên trang cá nhân các video clip, thông tin hữu ích của chương trình. Duy trì phát video clip tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất 2020, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và bảo vệ môi trường tại phòng Giao dịch khách hàng đến khi kết thúc sự kiện.

Gửi văn bản đến các khách hàng lớn trên địa bàn (sản lượng bình quân hàng tháng > 10.000 kWh) để tuyên truyền về ý nghĩa sự kiện Giờ Trái đất và vận động khách hàng cùng tham gia hưởng ứng sự kiện. Theo dõi, đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ của toàn Điện lực trong Giờ Trái đất 2020. In và treo băng-rôn để tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất tại trụ sở văn phòng các Điện lực, UBND các huyện/thị xã/thành phố, UBND các xã/phường/thị trấn trên địa bàn.

Kim Tuấn

----------------------------------------------

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 kêu gọi người dân, doanh nghiệp tiết kiệm điện năng để giảm thiểu biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Công ty Điện lực Bạc Liêu mong muốn quý khách hàng cùng chung tay tham gia hưởng ứng chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút thứ Bảy ngày 28/3.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.