Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp Thành Mỹ Bạc Liêu đồng hành cùng Giải đua ghe Ngo mini sôi nổi

Chủ Nhật, 14/04/2024 | 15:40

Trong dịp Tết Chôl-chnăm-thmây năm 2024, lần đầu tiên Giải đua ghe Ngo mini với quy mô cấp tỉnh được tổ chức tại chùa Soryaram (chùa Giữa - ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) thu hút đông đảo người dân tham gia và cổ vũ. Với sự đồng hành của Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Thành Mỹ Bạc Liêu (gọi tắt là doanh nghiệp Thành Mỹ), Giải đua ghe Ngo mini sau 2 ngày (13 và 14/4/2024) diễn ra sôi nổi đã thành công tốt đẹp. Đội ghe Đay Tà Ni 2 đã đoạt giải Nhất với phần thưởng gồm: cúp, cờ, 7 triệu đồng tiền mặt và 1 xe gắn máy hiệu Honda Wave Blade (trị giá 19 triệu đồng) do doanh nghiệp Thành Mỹ tài trợ.

Lãnh đạo các ngành, huyện và đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Thành Mỹ - nhà tài trợ chính dự lễ khai mạc giải đua ghe Ngo mini.

Thượng tọa Lý Quang Long - Trụ trì chùa Cái Giá giữa tặng hoa cám ơn ông Mã Phước Thành - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Thành Mỹ đã tài trợ cho giải.

Phát huy bản sắc văn hóa truyền thống

Tết Chôl-chnăm-thmây của đồng bào dân tộc Khmer diễn ra vào tháng 4 hằng năm, ngoài các nghi thức phật giáo thể hiện lòng hiếu kính với ông bà, tổ tiên, các nghi lễ cầu bình an, may mắn, tốt lành trong năm mới thì phum sóc luôn sôi nổi với rất nhiều hoạt đông văn hóa, văn nghệ, thể thao. Tiêu biểu như Tết truyền thống năm 2024, tại chùa Soryaram lần đầu tiên diễn ra Giải đua ghe Ngo mini cấp tỉnh với sự tham gia của 29 đội, trên 300 vận động viên đến từ các huyện Hồng Dân, Phước Long, Hòa Bình, Vĩnh Lợi và TP. Bạc Liêu. Các đội được chia làm 8 bảng thi đấu, chọn đội nhất, nhì thi vào vòng đấu loại trực tiếp và cuối cùng chọn 4 đội vào vòng đấu chung kết xếp hạng.

Trong 2 ngày diễn ra Giải đua ghe Ngo đã thu hút đông đảo người dân trong tỉnh đến cổ vũ và chúc mừng năm mới đồng bào Khmer. Hai bên bờ sông trong sự cổ vũ reo hò của đông đảo người dân, tiếng nhạc ngũ âm đặc sắc ngân vang, trên đường đua 100 mét ở mặt hồ Sorya, các tay đua đồng loạt vung mái chèo, những chiếc ghe xé nước lao đi vun vút.

Băng-rôn tuyên truyền, cổ động cho giải đua ghe Ngo mini được treo trên con đường dẫn vào chùa Cái Giá giữa.

Rất đông khán giả có mặt ở 2 bên bờ hồ để cổ vũ cho các đội thi đấu.

Trận chung kết diễn ra kịch tính, hấp dẫn giữa 2 đội Đay Tà Ny 2 và chùa Hòa Bình mới.

Niềm vui của một đội ghe giành chiến thắng.

Đồng hành và đoàn kết

Thượng Toạ Lý Quang Long - Trụ trì chùa Soryaram đã bày tỏ sự vui mừng khi tổ chức thành công Giải đua ghe Ngo mini năm nay. Thượng toạ cho rằng, để có được thành công thành là nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh, huyện, ngành chức năng, sự đồng hành của doanh nghiệp, không chỉ tiếp sức cho bà con, vận động viên hăng hái hơn khi nhận được sự hỗ trợ về đồng phục thi đấu, kinh phí nâng cấp ghe mà còn góp phần để giải thi đấu có những phần thưởng giá trị hơn. Cụ thể, giải Nhất thuộc về đội Đay Tà Ni 2 với phần thưởng 7 triệu đồng tiền mặt và 1 xe gắn máy trị giá 19 triệu đồng; đội Hòa Bình mới doạt giải Nhì nhận được phần thưởng 5 triệu đồng; 2 đội đoạt giải Ba là chùa Giữa 3 và Cù Lao 2 nhận phần thưởng 4 triệu đồng/đội.

Ông Mã Phước Thành - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thành Mỹ Bạc Liêu cảm thấy vô cùng phấn khởi khi là một trong những doanh nghiệp tài trợ chính cho giải. Ông Thành cũng rất thích thú với nét độc đáo riêng từ các lễ hội của đồng bào Khmer, nhất là lễ hội đua ghe Ngo truyền thống, không chỉ toát lên nét đẹp mạnh mẽ mà còn là tinh thần đoàn kết dân tộc khi cùng nhau tham gia các lễ hội truyền thống trong thời khắc thiêng liêng của năm mới.

Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL trao giải Nhất cho đội Đay Tà Ny 2.

Ông Mã Phước Thành - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Thành Mỹ trao giải thưởng là chiếc xe gắn máy cho đội đoạt giải Nhất.

Quả thật, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp đã và đang góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ, góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Hoàng Uyên - Phương Anh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.