Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri

Đầu tư các dự án du lịch để thu hút du khách

Thứ Hai, 07/10/2019 | 16:54

Cử tri TP. Bạc Liêu, huyện Hồng Dân nêu ý kiến: Hiện nay tỉnh đang đẩy mạnh phát triển về du lịch, người dân các tỉnh về Bạc Liêu tham quan rất nhiều, nhất là các điểm du lịch tâm linh. Do đó, đề nghị tỉnh đầu tư các dự án về du lịch để thu hút khách đến, lưu trú ở Bạc Liêu và đầu tư nối liền các tuyến giao thông liên kết gần nhau của các điểm du lịch để thuận tiện cho việc đi lại.

Vấn đề này, Sở VH-TT-TT&DL trả lời như sau:

Trong những năm qua, việc triển khai hoạt động xúc tiến đầu tư vào các dự án về du lịch đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, mang lại những hiệu quả kinh tế - xã hội cho tỉnh. Thông qua những nỗ lực đầu tư từ ngân sách nhà nước cho việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch, môi trường đầu tư du lịch của Bạc Liêu được cải thiện, tăng tính hấp dẫn. Qua đó thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với Bạc Liêu, những dự án đầu tư này đã mang lại một diện mạo mới cho du lịch Bạc Liêu thông qua hệ thống cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng và các sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng hơn, có chất lượng cao hơn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân). Ảnh: K.K

Cụ thể trong giai đoạn 2012 - 2018, du lịch Bạc Liêu đã thu hút tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 950 tỷ đồng với 8 dự án. Trong đó có 4 dự án đã đi vào hoạt động, với số vốn đăng ký đầu tư gần 376 tỷ đồng và 4 dự án đang triển khai thực hiện là 574,7 tỷ đồng.

Tại hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018, tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư, cam kết đầu tư cho 17 dự án và ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư với 5 nhà đầu tư. Trong đó có dự án Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu của Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu, tổng vốn đăng ký là 162 tỷ đồng.

Ngoài các dự án nêu trên, hiện nay UBND tỉnh đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC tiến hành nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất các dự án như Khu đô thị du lịch sinh thái Bạc Liêu tại phường 5 (TP. Bạc Liêu) với diện tích khoảng 205ha; dự án tổ hợp tháp khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà phố tại phường 2 (TP. Bạc Liêu) với diện tích khoảng 2ha; dự án quần thể sân gofl, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp tại xã Vĩnh Trạch Đông và xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) với diện tích gần 400ha.

UBND tỉnh cũng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để bố trí đất xây dựng khu bảo tồn văn hóa kiến trúc và thương mại, dịch vụ, du lịch Công tử Bạc Liêu (khu B). Hiện đang chuẩn bị công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Đồng thời tỉnh cũng đã ban hành Danh mục dự án ưu tiên mời gọi đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh bao gồm 3 dự án: Dự án xây dựng bến tàu du lịch Bạc Liêu - Côn Đảo và khu cảnh quan nhân tạo trên biển với diện tích 5ha; dự án điểm du lịch Tắc Sậy với diện tích 22,8ha và dự án điểm du lịch vườn chim Lập Điền, diện tích 20ha.

Kim Kim (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.