Cuộc sống quanh ta

Sâu nặng ân tình với Bác kính yêu

Thứ Sáu, 01/09/2017 | 16:13

Dù đã “đi xa”, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu vẫn ở trong tim của biết bao người con nước Việt. Mỗi dịp 2/9 về, cả dân tộc Việt Nam lại vỡ òa sung sướng vì mừng kỷ niệm ngày non sông khai sinh, song cũng trào dâng sự tiếc thương vô hạn dành cho Người. Cũng như đồng bào miền Nam từng “mong Bác, nỗi mong cha”, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu luôn dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc những tình cảm chân thành, sâu đậm nhất.
Hàng năm, cứ đến dịp 19/5, Quốc khánh 2/9…, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lại long trọng tổ chức lễ viếng, báo công, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Thay mặt Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thành kính đặt tràng hoa, dâng hương lên Bác (ảnh 1). 


Trong hoạt động văn hóa - nghệ thuật, hình tượng Bác Hồ được khắc họa với nhiều chất liệu, thể loại đặc sắc ngợi ca công lao trời biển của Người (ảnh 2 và 3).

Tình yêu, sự kính trọng Người luôn diễn ra khắp mọi nơi trên quê hương Bạc Liêu bằng những việc làm đầy chân thành. Điển hình là việc nấu một mâm cơm đạm bạc trong ngày giỗ Bác dịp 2/9, phong trào làm bàn thờ Bác, treo ảnh Bác đã và đang lan tỏa sâu rộng trong đời sống cộng đồng (ảnh 4). 


“Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh/ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”. Cũng như tình cảm đặc biệt mà Bác dành cho thiếu nhi, những “búp măng non” cũng vô cùng kính yêu, ghi nhớ sâu sắc lời dạy của Người. Thông qua những hoạt động ý nghĩa như: triển lãm sách, thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ… đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc, thôi thúc thiếu nhi Bạc Liêu ra sức học tập trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ (ảnh 5 và 6).


HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.