Cuộc sống quanh ta

Những ngày cuối năm...

Thứ Tư, 28/12/2022 | 18:24

Vẫn là con đường đến trường quen thuộc nhưng hôm nay bỗng dưng thật lạ. Phải chăng đi giữa những ngày cuối năm, ngắm nhìn sự chuyển giao của đất trời khi vào xuân, lòng tôi cũng rạo rực, bồi hồi những cảm xúc khó tả?

Những ngày cuối năm, sau giờ đứng lớp, tôi dành trọn thời gian cho gia đình. Tháng Chạp cũng là lúc mẹ tất bật, ngổn ngang với nhiều công việc không tên. Thời gian đang âm thầm làm mái tóc của mẹ hóa màu mây trắng. Tôi loay hoay phụ mẹ dọn dẹp lại nhà cửa, giặt giũ mùng mền. Một năm với mẹ trôi nhanh như cơn gió thoảng qua, chuyện bếp núc, nhà cửa, chuyện con cháu, họ hàng…, bao nhiêu sự bận rộn đủ lấy đi tuổi xuân của mẹ.

Ngày cuối năm, thoảng trong gió khúc nhạc mùa xuân, tôi cảm nhận một năm mới đang gần kề. Dường như mọi lo toan, bộn bề tạm lắng xuống, nhường chỗ cho sự an yên, bình lặng. Tôi nhấp một ly trà, tận hưởng sự tĩnh lặng nhưng không quên hoài niệm về những mùa Tết cũ. Những tháng ngày tuy thiếu thốn vật chất nhưng ấm áp nghĩa tình.

Ảnh minh họa: Internet

Tết xưa, háo hức và đợi chờ nhất là được khoe áo mới. Từng tấm áo, chiếc quần cho con trẻ ngày Tết là sự chắt chiu, lo âu suốt những tháng ngày dài của mẹ. Mặc dù gia đình gặp khó khăn, nhưng mẹ tôi vẫn cố chắt chiu dành dụm cho đàn con thơ những thứ tốt đẹp nhất. Đôi lúc vì lo cho đàn con đang tuổi ăn tuổi mặc mà mẹ quên luôn cả bản thân mình.

Đi giữa những ngày cuối năm, tôi thầm nghe yêu thương cất tiếng, từng bước chân mùa xuân khe khẽ thật gần trước ngõ. Để bao xao động ngân rung trong tâm hồn, giữa màu nắng mỏng phớt lên những nụ hoa mai chúm chím, phía khoảng trời trong đàn chim én xôn xao chao liệng gọi mùa về. Và dáng mẹ bâng khuâng trên cánh võng thân thuộc, giữa những làn gió bén hơi xuân quấn quýt mùi hương xưa cũ. Tôi thấy lòng mình thức dậy những bình yên...

PHƯỚC HÒA

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.