Cuộc sống quanh ta

Hạnh phúc vẫn quanh đây

Thứ Hai, 31/12/2018 | 15:52

Tôi phớt lờ những lời anh nói, bởi tôi cho rằng mình còn quá trẻ để có con. Anh bảo: “Em sẽ rất đẹp khi làm mẹ, vì khi đó em đã cho gia đình một niềm hạnh phúc lớn lao…”.
Nhưng dù anh có nói gì thì tôi vẫn kiên quyết giữ vững lập trường của mình. Tôi mới 25 tuổi, chưa muốn gánh cục nợ đời để mà chôn chân một chỗ. Có con rồi thì cơ thể sẽ xấu đi, anh ấy yêu con sẽ bớt yêu mình… và hàng ngàn lý do khác nữa, nhưng có lẽ lý do kiếm tiền đối với tôi là quan trọng nhất. Bởi vậy, khi biết mình có thai hai tháng, tôi trở nên cau có. Tôi quyết định đi giải quyết bào thai mà không cho chồng biết. Tôi tự nhủ “rồi mình sẽ sinh con khi mình đã chuẩn bị sẵn sàng”. 


Chín năm trôi qua, tôi không thể phớt lờ với những lời bàn tán xung quanh nữa. Thậm chí có người bảo chồng tôi là “bóng”; hay có người còn bảo với bố chồng tôi cưới nhằm “dâu đực”. Tôi đã đi nhiều nơi để điều trị, mong rằng sẽ có một mụn con, trai hay gái cũng được. Nhưng nếu cuộc đời luôn đáp ứng những điều mình mong muốn thì đâu còn là cuộc đời! Tôi quá mệt mỏi vì mong đợi, chồng tôi cũng chẳng buồn hối thúc tôi. Anh ấy thường ôm hôn đứa cháu, âu yếm nhìn nó thật lâu. Tôi thấy tim mình nhói lên trong nỗi ân hận và tuyệt vọng. Bác sĩ bảo tôi không phải hiếm muộn mà do di chứng của lần phá thai. Tôi lặng người đi để mặc cho nước mắt rơi mặn đắng ở môi. Tôi có hạnh phúc không khi tôi vẫn rất tự do, khi tiền bạc không còn là nỗi lo lắng? Hình như là không!
***
Tôi ôm con vào lòng trong niềm vui sướng ngập tràn. Con tôi giống anh như đúc, cái điều mà tôi khao khát có được trong suốt thời gian mang thai. Mọi người thường bất ngờ khi nhìn thấy tôi với chiếc đầu trọc nhẵn. Họ có thể cười, cũng có thể là thầm chúc mừng cho tôi… Nhưng có lẽ chỉ có tôi mới hiểu, tôi làm điều ấy vì tôi đã tìm thấy hạnh phúc thật sự.
Phương Thảo

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.