Cuộc sống quanh ta

Cánh diều tuổi thơ

Thứ Tư, 01/03/2023 | 16:18

Tự lúc nào, trong lòng tôi vẫn mê đắm cánh diều ngày thơ bé, để dù đã trưởng thành, được tiếp xúc và làm quen với bao nhiêu trò chơi mới, tôi vẫn không sao quên được cảm giác thích thú, bình yên ngày ấy.

Nhiều bạn trẻ và gia đình tập trung thả diều tại khu đô thị Hoàng Phát (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.N

Chắc cũng hơn 10 năm rồi tôi mới lại được rong ruổi ngoài đồng, ngắm nhìn những con diều đủ màu, đủ kiểu, từ cá mập đến phượng hoàng, diều cá heo đến diều bươm bướm… Ở thời đại này, mọi người còn có thể mua diều theo sở thích, đủ hết các hình thù từ nhân vật hoạt hình đến diều mang hình dáng độc lạ, hài hước. Cái vui của thả diều chắc có lẽ là cảm giác thích thú khi cánh diều bay càng lúc càng cao, càng nhỏ bé trên bầu trời rộng lớn.

Chỉ mới hơn 4 giờ chiều mà bãi thả diều khu vực khu đô thị Hoàng Phát (Phường 1, TP. Bạc Liêu) đã tập trung rất đông, từ người lớn đến trẻ con. Có lẽ không chỉ với trẻ con, mà đến cả người trưởng thành, những người cũng từng là trẻ con, cũng yêu thích trò chơi thú vị này.

Chiều tháng 3, gió lồng lộng làm hàng chục con diều trên bầu trời càng bay cao, bay xa hơn nữa. Hình như hoàng hôn cũng trở nên đẹp hơn khi những cánh diều tô điểm thêm trên bầu trời rộng lớn.

Tôi nhớ thuở hồn nhiên lúc bé, trẻ con trong xóm tập trung ngoài đồng sau vụ lúa, từng ụ rơm chất đống trên đồng, trẻ con chúng tôi thích thả diều lên cao rồi cắm dây diều xuống ruộng, cứ thế mà hò nhau leo lên mấy ụ rơm cao gấp đôi người mà nằm gác chân lên ngắm những cánh diều bé xíu đang chao liệng. Cánh diều ấy đem theo những ước mơ nhỏ bé lên nền trời xanh biếc, rồi gieo bao niềm tin vào tương lai rộng mở. Để bao nhiêu năm, cánh diều tuổi thơ ngày ấy vẫn mãi trong ký ức của tôi và hôm nay vẫn đang gieo vào lòng tôi niềm tin về những điều tốt đẹp!

BÙI TUYẾT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.