Cuộc sống quanh ta

Cà phê tại nhà

Thứ Hai, 01/11/2021 | 16:10

Rất nhiều người có thói quen cà phê buổi sáng với đồng nghiệp, bè bạn. Cho nên, dù giữa những ngày dịch bệnh bùng phát trở lại, nhưng nhiều quán xá ở Bạc Liêu vẫn chưa thưa vắng người.

Cà phê tại nhà là chọn lựa an toàn trong mùa dịch. Ảnh: C.T

Cà phê tại nhà, tại sao không? Sẽ khó khi thay đổi một thói quen, khi thói quen đó gắn bó với những câu chuyện thời sự, những mối quan hệ cần thiết phải gặp gỡ, chuyện trò. Thế nhưng, dịch bệnh đang trong chiều hướng phức tạp như hiện nay, thì thưởng thức ly cà phê buổi sáng tại gia đình mình là một giải pháp cần thiết.

Một góc không gian được bài trí sạch đẹp (kể cả việc tạo góc ảnh đẹp để chụp hình khoe với bè bạn) cùng với ly cà phê, một bình trà nóng, một tờ báo hoặc một chiếc điện thoại thông minh, ta cũng sẽ có cả thế giới bên mình, cần chi đi đâu xa. Không cần gặp gỡ vẫn có thể chuyện trò nếu chúng ta thành lập những nhóm trên Zalo, Facebook cùng trò chuyện với bạn bè, người thân. Dĩ nhiên, chúng không sống động, thực tế như bình thường cũ, thế nhưng cuộc sống bình thường mới hiện nay buộc mỗi người phải thay đổi nhiều thói quen để thích ứng.

Cà phê tại nhà, chắc chắn nhiều người chồng sẽ thấy không thích bằng cà phê ở quán với bạn bè. Thế nhưng, ngồi ở nhà nhâm nhi ly cà phê, những người chồng sẽ “chứng kiến” cảnh tất bật mỗi buổi sáng của vợ mình khi phải nấu bữa điểm tâm cho cả nhà, rồi còn phải chuẩn bị bữa cơm trưa để đi làm về là có mâm cơm nóng. Thấy để biết rằng, để có những bữa cơm tươm tất, vợ mình đã vất vả thế nào. Cà phê tại nhà, nhâm nhi tách cà phê ấm nóng tự pha hay nhờ vợ pha dùm, để hâm nóng bầu không khí gia đình buổi sáng, trong bối cảnh hiện nay, có lẽ cũng là thói quen mới nên được hình thành. Bởi khi quán xá vẫn được phép kinh doanh, thì giải pháp an toàn nhất vẫn là từ chính sự chọn lựa của mỗi chúng ta.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.