Cuộc sống quanh ta

Bạn “phây”

Thứ Tư, 24/07/2019 | 15:16

Mấy hôm nay, hình ảnh khu điện gió Bạc Liêu ngập tràn trên trang facebook của mấy người bạn tôi. Đâu phải các trang ấy có “ý định” quảng bá thông tin mà du lịch Bạc Liêu vốn rất cần quảng bá điện gió Bạc Liêu đã được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu của đồng bằng sông Cửu Long. Đơn giản, vì điện gió Bạc Liêu là một hình ảnh quá đẹp. Ai đến Bạc Liêu thì phải “check in” khi đến đó, nhất là mấy người nghiện facebook!


Thế là hình ảnh cánh quạt điện gió ngút ngàn cứ “bay” đẹp đến nao lòng trên các trang facebook của bè bạn tôi. Mấy “bạn phây” (bạn facebook) còn bình luận: “Đẹp quá, như ở nước ngoài ấy!”, “đến được cánh đồng điện gió là hay rồi”, “cánh đồng năng lượng sạch”… Làm cho người sở tại như tôi cũng thấy tự hào vì một công trình đẹp, không chỉ mang về nguồn năng lượng sạch, mà còn tạo điểm nhấn cho một Bạc Liêu hiện đại, năng động, vươn lên tầm cao mới. Ai bảo chơi facebook là phí thời gian, khi nó “tải” những thông điệp hữu ích đến vậy!
Chơi facebook còn gắn kết mọi người với nhau. Khi nhìn trang facebook cá nhân của ai đó thay màn hình đại diện là một màu đen u ám, tôi biết rằng bạn đang có tin buồn, buồn nhất là phải tiễn đưa một người. Không khí u buồn đó cũng làm trang facebook của những bè bạn thân thiết bớt nhộn nhịp. Khó mà đăng bài “câu like”, cợt đùa khi bè bạn mình đang buồn vì một lần đưa tiễn. Ngược lại, khi bạn đăng một niềm vui vỡ òa nào đó, tôi làm sao có thể vô tình “lướt qua nhau” mà không gửi lại bạn một lời chúc mừng, chung vui. Những dòng chia sẻ dành cho nhau, dù là những con chữ vô tri vô giác nhưng lại đủ làm ấm lên tình người với nhau. “Bạn phây” lúc này hiển nhiên cũng trở thành bạn lòng tâm giao của nhau. Sự sẻ chia không bao giờ là thừa, khi đón nhận niềm vui, nỗi buồn của nhau.
Có những người, trong một thời điểm nào đó, từng tưởng chừng không thể sống thiếu nhau lại mất hút nhau như sương khói tan biến giữa dòng đời, lạc mất giữa dòng người tấp nập. Lại có những bạn bè hàng mấy chục năm chưa được gặp lại. Nhờ được làm “bạn phây” của nhau mà “gặp lại”. Nhưng, tất cả cũng chỉ là ảo ảnh, và tất nhiên, vẫn mong ước một lần tay bắt mặt mừng trong đời thực. Biết làm sao được, khi cuộc đời chưa cho phép, dòng người còn đưa đẩy lạc trôi thì những dòng chữ vô tri cũng gửi dùm cái tình trong đó. “Bạn phây” đôi khi vẫn làm ấm lòng nhau.
Chơi facebook, nếu đừng quá nghiện, đừng quá lạm dụng thì cũng là một kênh hữu ích để kết nối, sẻ chia những điều ý nghĩa, để những người cần nhau có thể gặp nhau trên dòng trôi mải miết của cuộc đời. Dù, chỉ với tư cách… “bạn phây”!
Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.