CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngành Y tế: Đồng bộ 93% dữ liệu Hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử

Thứ Sáu, 12/05/2023 | 16:33

(BL-NQ) Theo Sở Y tế Bạc Liêu, tính đến nay, đã đồng bộ được 93% dữ liệu Hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử (HSQLSKĐT). Còn 233.792/907.236 người dân đi tiêm chủng COVID-19 chưa được xác thực và đồng bộ với dữ liệu dân cư, do người dân khai báo sai thông tin cá nhân.

Hồ sơ hiện có gồm: dữ liệu thông tin cá nhân, dữ liệu dân cư qua dữ liệu tiêm chủng COVID-19. Do vậy, trên ứng dụng HSQLSKĐT của người dân chỉ có thông tin cá nhân và tiêm chủng COVID-19, chưa được cập nhập những thông tin về sức khỏe, như: mạch, huyết áp, chiều cao, cân nặng (BMI), nhóm máu…

Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị triển khai phần mềm thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 10/10/2022. Trong đó, Viễn thông Bạc Liêu triển khai thực hiện đối với các huyện: Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân và TP. Bạc Liêu; Viettel Bạc Liêu triển khai đối với các huyện: Hòa Bình, Đông Hải và TX. Giá Rai.

HSQLSKĐT là phần mềm quản lý sức khỏe trên thiết bị di động, được nâng cấp lên từ nền tảng tiêm chủng COVID-19 do Bộ Y tế quản lý. Ứng dụng dùng cho trạm y tế xã, phường, thị trấn quản lý, cập nhật thông tin sức khỏe người dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.