CHUYỂN ĐỔI SỐ

84 giảng viên cao đẳng tập huấn chuyển đổi số

Chủ Nhật, 23/06/2024 | 15:46

(BL-NQ) Sáng 23/6, tại Trường cao đẳng (TCĐ) Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu, Sở LĐ-TB&XH phối hợp khai giảng lớp tập huấn Chuyển đổi số - khung năng lực số và các điều kiện xây dựng nhà trường số, chương trình khai thác tài nguyên giáo dục mở.

Ông Lê Trung Nghĩa - Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển tài nguyên giáo dục mở (cầm micro) báo cáo với lớp học. Ảnh: N.Q

Trong lớp tập huấn đầu tiên của năm 2024, Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu cùng Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển tài nguyên giáo dục mở và Google cho giáo dục Việt Nam (Google for education Vietnam) tổ chức. Tham gia lớp tập huấn có 84 cán bộ, giảng viên 3 TCĐ của tỉnh: TCĐ Kinh tế - Kỹ thuật, TCĐ Y tế và TCĐ Nghề.

Trong bài phát biểu khai giảng lớp tập huấn, ông Tô Xuân Giao - Ủy viên Ban Thường vụ  Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam cho biết mục tiêu của lớp học là tạo ra một không gian chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và những chiến lược tốt nhất để xây dựng và phát triển TCĐ số. “Chúng ta muốn cùng nhau tìm ra hướng đi và các cách để tận dụng sức mạnh của công nghệ và số hóa để cải thiện chất lượng giáo dục nghề nghiệp và chuẩn bị cho tương lai”.

Mục tiêu của Bộ LĐ-TB&XH là bồi dưỡng lại 50% đội ngũ nhà giáo, phân nửa các trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp số hóa và trước mắt là 50% các trường chất lượng cao sẽ là trường chuyển đổi số.

Lớp tập huấn này cũng là hoạt động thực hiện Kế hoạch 47, ngày 15/4/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Sau phần khai giảng ngắn gọn, các học viên được giảng viên đến từ Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển tài nguyên giáo dục mở hướng dẫn năng lực số và công cụ đánh giá năng lực số;  giới thiệu bộ công cụ số của Google và các công cụ số khác trong việc học tập, quản lý công việc; hướng dẫn triển khai khung năng lực số cho công dân ở nơi làm việc.

Buổi chiều cùng ngày, đại diện Google cho giáo dục Việt Nam trình bày nội dung nâng cao năng suất làm việc với Google, giới thiệu các học liệu số từ Google, tổng quan về trí tuệ nhân tạo (AI), cách sử dụng AI để hỗ trợ công việc và giảng dạy từ Học viện Google Song Tử (Google Gemini Academy).

Còn từ ngày 24 - 29/6, lớp học chia làm 3 nhóm (mỗi nhóm 2 ngày) thực hành khai thác tài nguyên giáo dục mở tại phòng máy thư viện, TCĐ Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.