BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Cán bộ, đảng viên dùng mạng xã hội - chuyện hay, dở!

Thứ Tư, 08/02/2023 | 16:09

Sự bùng nổ của mạng xã hội (MXH) trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã lôi kéo nhân loại vào một thế giới ảo bên cạnh đời sống thực. Tham gia vào MXH là tất cả các thành phần, giai cấp - từ người nông dân đến tầng lớp trí thức, từ người nghèo đến người lắm tiền nhiều của ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Cho nên, việc cán bộ, đảng viên có mặt trên MXH âu cũng là điều tất yếu!

Và cũng giống như những người sử dụng MXH khác, cán bộ, đảng viên hay chia sẻ tình cảm, câu chuyện cuộc sống hay những vấn đề quan tâm trong thế giới ảo này. Và cũng từ đó, những điều hay lẫn chuyện dở trong việc sử dụng MXH của cán bộ, đảng viên đã bộc lộ. Với những người tỉnh táo, họ xem đây là phương tiện giải trí, nắm bắt thông tin thông thường và chỉ sử dụng sau khi hoàn thành công việc ở cơ quan, đơn vị thì với không ít người, MXH lại có sự tác động nặng nề hơn. Không chỉ “vạ miệng” với những dòng trạng thái vô tình gây mất đoàn kết, tạo sự nghi ngờ trong nội bộ, có đảng viên còn thoải mái khoe hình ảnh tiệc tùng, cờ bạc trong ngày Tết. Dù chỉ là vui chơi và trong ngày nghỉ, nhưng những hình ảnh đó hoàn toàn không truyền được thông điệp tích cực đến quần chúng mà thậm chí còn có tác dụng ngược khi người dân cho rằng: cán bộ, đảng viên còn ăn nhậu, bài bạc như vậy thì không thể làm tốt nhiệm vụ của mình!

Nguy hiểm hơn, một bộ phận cán bộ, đảng viên bị dẫn dắt bởi những thông tin tiêu cực, tin giả, tin chưa được kiểm chứng để từ đó tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng, tiếp tay cho những hành vi tiêu cực, độc hại, xâm phạm đến quyền và lợi ích của cá nhân hay hình ảnh của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Trong công cuộc đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta, trước nhan nhản những thông tin kích động, xuyên tạc, bôi nhọ của các thế lực thù địch, đáng buồn là không ít đảng viên lại tin vào để rồi nghi ngờ, dao động. Đó chính là biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà nhiều người vẫn không nhận ra.

Không ít những câu chuyện đẹp, những điều tử tế giữa đời thường cần được lan tỏa để truyền đi năng lượng tích cực cho xã hội, đó là điều cán bộ, đảng viên nên làm khi tham gia vào MXH thay vì làm những điều dở để rồi nhận lấy những hậu quả không đáng có.

Tâm Ngọc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.