360 độ học đường

Thương lắm thầy cô tôi!

Thứ Sáu, 07/02/2020 | 15:46

Khi cả nước cùng chung tay “chống dịch như chống giặc” với quyết tâm chặn đứng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra thì ở Bạc Liêu, hành động đẹp của rất nhiều thầy cô giáo khiến học sinh, cộng đồng cảm thấy ấm lòng, xúc động.

Giáo viên phát khẩu trang y tế miễn phí cho học trò và hướng dẫn các em cách sử dụng để phòng bệnh. Ảnh: T.C

Sau kỳ nghỉ tết, học sinh - sinh viên các bậc học trong toàn tỉnh đang hào hứng chuẩn bị trở lại trường học, giảng đường thì diễn biến mới nhất về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra với số ca mắc bệnh, nghi nhiễm, số người chết tăng lên từng ngày… được cả thế giới cập nhật liên tục. Tâm lý hoang mang, lo lắng trước đại dịch chưa có vaccine phòng bệnh khiến cho nhiều phụ huynh tính đến phương án “tự” cho con nghỉ học để ở nhà phòng bệnh trước khi có quyết định cho nghỉ học chính thức từ UBND tỉnh.

Nhưng đâu chỉ có phụ huynh, mà các thầy cô giáo cũng nơm nớp lo lắng cho sức khỏe của học trò mình. Ngay khi có thông tin dịch virus Corona được phát hiện ở một số quốc gia lân cận, Bộ Y tế khuyến cao về cách phòng bệnh, rất nhiều giáo viên đã tự bỏ tiền túi và vận động đồng nghiệp, người thân kinh phí để mua nước rửa tay, khẩu trang mang vào tận lớp học để phát cho học trò, hướng dẫn các em cách sử dụng, phòng bệnh. Thương nhất là hình ảnh giáo viên chủ nhiệm của các lớp 1, lớp 2 cho học sinh xếp hàng dài, rồi tuần tự xịt nước khử khuẩn cho từng em, sau đó phát từng chiếc khẩu trang trước khi các em vào lớp học.

Và rồi, khi toàn tỉnh chính thức có thông báo cho học sinh - sinh viên nghỉ học, các thầy cô lại tiếp tục xắn tay vào vệ sinh bàn ghế, trường, lớp học để ngăn ngừa dịch bệnh.

Đâu chỉ có vậy, Facebook cá nhân của nhiều thầy cô cũng không ngừng cập nhật diễn biến của dịch, hướng dẫn học trò cách phòng tránh, bảo vệ bản thân trong mùa dịch và thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở học sinh mình nỗ lực ôn bài để khi trở lại lớp không bị quên kiến thức. Nhiều thầy cô còn tranh thủ những ngày nghỉ để tham gia phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người lao động nghèo tại các điểm chợ, chốt đèn giao thông, tuyên truyền cách phòng chống dịch để nâng cao hiểu biết cho người dân.

Tấm lòng thơm thảo và sự chung tay “chống dịch như chống giặc” của các thầy cô khiến chúng ta vững tin hơn vào việc sẽ hoàn toàn ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.