360 độ học đường

Tháng 9, mùa tựu trường!

Thứ Hai, 11/09/2017 | 15:46

Vậy là tháng 9 đã đến, tháng của mùa tựu trường. Tháng 9 nhập học với bao háo hức của một năm học mới và những chân trời tri thức mới…

Chào năm học mới. Ảnh: C.K

Một mùa hè đã trôi qua, bỏ lại phía sau cái nắng gay gắt và không khí oi nồng. Ngoài sân trường, tiếng ve không còn kêu réo rắt trên các vòm phượng xanh lá. Khí trời như nhẹ nhàng hơn, trong hơn, mát mẻ hơn. Tất cả mọi vật dường như an nhiên đến lạ. Cuối cùng thì mùa thu thật sự đã đến và con người ta như được tắm mình vào những dòng cảm xúc, chất chứa nhiều nỗi niềm riêng, những cảm giác mông lung hay bâng quơ nào đó. Vì vậy, tôi xem mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm, bắt nguồn cho nhiều cảm hứng và hướng người ta đến với những cảm xúc dịu dàng mà đắm say, mơ mộng mà dễ thương đến kỳ lạ. Mùa thu cũng là “tết độc lập” của dân tộc, tết Trung thu cho bao gia đình sum họp, và còn là ngày hội tựu trường của bao thế hệ học sinh.

Vào năm học mới, giáo viên chúng tôi phải chuẩn bị bao nhiêu thứ, từ trang phục cho đến sách vở, giáo án, bút mực... mọi cái phải gọn gàng và thật đẹp đẽ. Các em học sinh cũng được ba mẹ chuẩn bị cho những bộ áo quần mới, sách vở mới, cặp túi mới… Cả thầy và trò đều tích cực chuẩn bị để gặp nhau trong một năm mới, với những chân trời trí thức mới cùng những niềm vui mới. Sau kỳ nghỉ hè, học trò của tôi ai cũng trông như cao hơn, lớn hơn một chút nhưng nụ cười ngây thơ thì lúc nào cũng rạng rỡ trên môi, nét háo hức học tập trên khuôn mặt rạng ngời như mùa thu tỏa nắng.

Vậy là một năm học mới đã bắt đầu và mang lại trong tôi rất nhiều cảm xúc. Một công việc quen thuộc, nhưng với những trang giáo án mới, màu mực tím mới, những gương mặt học trò mới, những con chữ mới... Tôi sẽ chăm lo, dạy dỗ những đàn em thơ, những thế hệ tương lai của đất nước, truyền đạt cho các em những tri thức mới và đầy đủ nhất, sẽ dìu dắt các em vào một khuôn khổ trong sự giáo dục chu toàn nhất bằng lòng yêu nghề, kỹ năng, kiến thức và bằng cả những tình cảm yêu thương các em mà tôi có. Tôi mong ước các em luôn vui khỏe, hòa đồng, không ngừng rèn luyện và cố gắng học tập để hoàn thiện bản thân.

Kỳ diệu thế đấy, năm học mới lại bắt đầu. Thế hệ cha ông đã mang về cho ta mùa thu tháng 8 để các em hôm nay lại có thêm một mùa đến lớp. Tiếng ve tắt rồi, xếp sách vở vào cặp, các em sẽ lại rộn ràng trong một “mùa tựu trường” bâng khuâng… Sẽ chẳng gì vui sướng hơn là được đi học, chẳng có vinh hạnh nào hơn là được cắp sách đến trường. Và một mùa tựu trường nữa lại về trên khắp đất nước hình chữ S, một mùa tri thức mới lại chào đón thế hệ tương lai theo dọc dài ngày tháng.

Khôi Hoa

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.