360 độ học đường

Tấm gương sáng về lòng yêu nghề của cô giáo vùng sâu

Thứ Tư, 18/11/2020 | 17:12

Cô Phan Thị Phượng (ảnh - giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) là một giáo viên luôn có ý thức tự học hỏi để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Cô được xem là tấm gương sáng về sự say mê học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo và lòng yêu nghề của đơn vị.

Cha mẹ cô Phượng là người tỉnh Quảng Trị, là bộ đội Cụ Hồ, sau năm 1975 khi đất nước thống nhất đã vào Bạc Liêu làm kinh tế mới. Cô được sinh ra và lớn lên trên quê hương thứ hai giàu truyền thống cách mạng - Nọc Nạng (TX. Giá Rai). Năm 2005, cô ra trường, được phân công về giảng dạy tại huyện Hồng Dân. Những khó khăn, vất vả của một cô giáo trẻ xa nhà, công tác tại vùng sâu, vùng xa đã được cô biến thành động lực để phấn đấu vượt qua. Mảnh đất Hồng Dân không chỉ đưa cô bén duyên với nghề mà còn kết tóc trăm năm với người bạn đời hiện tại.

Sau hơn 15 năm gắn bó với nghề, nhờ ham học hỏi nên cô tiến bộ rất nhanh. Nói về cô Phượng, nhiều đồng nghiệp đều có chung nhận xét cô là một giáo viên có chuyên môn vững vàng. Trong giảng dạy luôn có ý thức xây dựng sáng tạo, áp dụng phương pháp phù hợp với đặc điểm của từng lớp học và từng học sinh, nhằm tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh để phát huy hiệu quả tốt trong giờ dạy.

Cô Nguyễn Thị Điệp - Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, đánh giá: “Cô Phượng là một giáo viên trẻ rất tâm huyết với nghề, nhiệt tình trong công tác và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ vậy, cô còn có đạo đức tốt, lối sống hòa đồng, giản dị; có mối quan hệ đoàn kết với đồng nghiệp; luôn yêu thương, giúp đỡ học sinh…”.

Cô cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu của đơn vị, của ngành Giáo dục huyện khi tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do các ngành, các cấp phát động như: Xây dựng lớp học hạnh phúc, sáng kiến kinh nghiệm… Với những nỗ lực ấy, nhiều năm liền cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh; được vinh danh trong phong trào thi đua yêu nước của huyện giai đoạn 2015 - 2020.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.