360 độ học đường

Học sinh không được đi vệ sinh vì… cúp nước!?

Thứ Tư, 24/04/2019 | 16:42

Hiện tại đang là mùa nắng nóng nên trên địa bàn tỉnh thường xảy ra tình trạng cúp điện cục bộ. Việc cúp điện, cúp nước đã ảnh hưởng không nhỏ đối với các trường học, nhất là các trường có học sinh bán trú như cấp tiểu học, cấp mầm non. Tuy nhiên, việc áp dụng quá “cứng nhắc” một số quy định “tự đặt ra” của một số giáo viên đã gây nên sự lo lắng về sức khỏe cho học sinh…
Một phụ huynh có con đang học tại một trường mầm non trên địa bàn TP. Bạc Liêu phản ánh: giáo viên không cho bé đi vệ sinh vì cúp nước (ảnh hưởng từ việc cúp điện). Theo phụ huynh này, khi đón bé vào buổi chiều, bé kêu chạy nhanh về nhà để đi vệ sinh, thay vì la cà các hàng quán trước cổng trường như mọi khi. Thấy lạ, phụ huynh gặng hỏi thì bé cho biết, từ lúc ngủ trưa thức dậy đến giờ không được đi vệ sinh, vì cô không cho đi do cúp nước.

Ảnh minh họa: C.K

Theo tìm hiểu thì các phòng học của cấp mầm non đều có nhà vệ sinh được bố trí ngay trong phòng học. Chính vì thế, nếu cúp điện, cúp nước, nhiều bé đi vệ sinh thì cả phòng sẽ “rất hôi” do không có nước để dội rửa. Có lẽ vì thế mà giáo viên “cấm” các bé đi vệ sinh.
Cái quy định “tự đặt ra” này của giáo viên ban đầu nghe cũng có vẻ “hợp lý” vì mỗi phòng học có đến hàng chục bé, đã bị cúp điện (không có quạt, máy lạnh) thì rất nóng nực, lại thêm cái “mùi hôi” nữa thì chịu làm sao nổi!?
Nhưng, nếu không cho các bé đi vệ sinh chỉ vì “cúp nước” thì việc phải nhịn tiểu quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các bé. Đó là chưa kể, trường hợp xấu là bé bị vỡ bàng quang, ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, các trường cần có giải pháp hợp lý, khoa học để ứng phó với tình trạng cúp điện, cúp nước. Xin đừng cấm trẻ đi vệ sinh chỉ vì cái quy định “tự đặt ra” như thế!
Trúc Ly

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.