Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương: Nhiều vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực sản xuất và đời sống được đặt ra

Thứ Hai, 10/10/2022 | 17:05

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trước cử tri xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: K.P

Ngày 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chia thành 2 tổ đến tiếp xúc cử tri tại các địa phương: Phường 5 (TP. Bạc Liêu); xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi); thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình) và xã An Trạch (huyện Đông Hải).

Cử tri Phường 5 (TP. Bạc Liêu) kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri sáng ngày 10/10. Ảnh: K.P

Tại Phường 5 (TP. Bạc Liêu), cử tri bức xúc nhiều vấn đề liên quan đến dự án Khu dân cư Thiên Long đã xuống cấp trầm trọng, đường ngập nước quanh năm. Nhiều hộ dân không được nhận sổ đỏ, không có số nhà, không được cấp hộ khẩu nên con cái khó khăn trong việc xin đi học. Cử tri cho rằng, những vấn đề bức xúc của người dân ở khu dân cư Thiên Long đã được phản ánh từ lâu, phản ánh nhiều lần cho nhiều cấp, nhiều ngành nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm. Bên cạnh đó là những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công; việc quy hoạch và quy hoạch treo nhiều năm.

Cử tri xã Hưng Hội đề nghị nên tiếp tục hỗ trợ chế độ bảo hiểm y tế cho người dân tộc Khmer; tăng chế độ hỗ trợ cho người cao tuổi; nâng mức phụ cấp cho cán bộ ấp, xã. Cử tri cũng phản ánh những khó khăn về nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn (hiện Hưng Hội có hơn 100 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở chưa được giải quyết).

Các vị đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: M.Đ

Cử tri thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình), xã An Trạch (huyện Đông Hải) kiến nghị về chủ quyền biển đảo; đề nghị nâng cao nhận thức của người dân trước những thông tin tràn lan trên mạng xã hội; tình trạng ô nhiễm môi trường ngày trầm trọng. Về sản xuất nông nghiệp, cử tri phản ánh giá vật tư nông nghiệp đầu vào tăng cao, giá xăng dầu không ổn định, thời tiết lại không thuận lợi, trong khi đó giá nông sản thấp, người nông dân sản xuất không có lãi.

Ngoài ra còn có vấn đề lương cho cán bộ ngành Y tế; nhiều cán bộ bỏ việc ra ngoài làm, nguồn thuốc cung cấp cho các bệnh viện thiếu và vấn đề an ninh cho bệnh viện, nhất là các bác sĩ trực tiếp điều trị. Những bất cập trong khám bệnh bảo hiểm y tế trái tuyến, điện chia hơi; thực trạng lộ giao thông nông thôn xuống cấp; vấn đề địa phương không tạo công ăn việc làm nên nhiều lao động phải rời bỏ quê đi làm ăn xa…

Quang cảnh đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: M.Đ

Kết thúc các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những vấn đề cử tri kiến nghị. Theo đó, những vấn đề nào thuộc vấn đề lập pháp, sau khi các sở, ngành chuyên môn tổng hợp báo cáo, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ kiến nghị với Quốc hội; những vấn đề nào thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, của Chính phủ thì sẽ kiến nghị với các nơi này. Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, các địa phương lưu ý và quan tâm đến những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị nhiều lần, giải quyết dứt điểm nếu trong thẩm quyền của mình. Bên cạnh đó, Trưởng Đoàn ĐBQH cũng mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, theo dõi, ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để tỉnh đạt được kết quả cao trong việc triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm 2022.

K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.