Y tế - Sức khỏe

Tập huấn chẩn đoán và hỗ trợ điều trị nghiện ma túy

Thứ Tư, 08/12/2021 | 14:32

Ngày 7/12/2021, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn chẩn đoán và hỗ trợ điều trị nghiện ma túy các chất dạng thuốc phiện và ma túy tổng hợp dạng Amphetamine. Tham gia lớp tập huấn có trên 30 nhân viên y tế đến từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày với các nội dung chính: Triển khai Thông tư liên tịch số 17 ngày 9/7/2015 của liên Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công an về việc quy định thẩm quyền, thủ tục và quy trình xác định tình trạng nghiện ma túy; Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần thường gặp do sử dụng ma túy tổng hợp dạng Amphetamine; Hướng dẫn chẩn đoán người nghiện ma túy nhóm OPIATS (chất dạng thuốc phiện); Hướng dẫn điều trị cai nghiện ma túy bằng các thuốc hướng thần; Giới thiệu, hướng dẫn kỹ thuật phân tích chất gây nghiện/nước tiểu.

Lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức mới, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trong công tác chẩn đoán, xác định người nghiện ma túy, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy các chất dạng thuốc phiện và ma túy tổng hợp dạng Amphetamine.

Tin, ảnh: Hữu Lộc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.