Y tế - Sức khỏe

Kết quả bước đầu trong việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Thứ Sáu, 26/02/2016 | 16:45

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tham dự lớp tập huấn đổi mới phong cách, thái độ phục vụ. Ảnh: C.K

Trong năm 2015, ngành Y tế tỉnh đã triển khai thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Qua thời gian thực hiện đã có những chuyển biến tích cực tại các đơn vị, giúp người dân tiếp cận tốt hơn các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Để thực hiện tốt các nội dung trên (theo Quyết định số 2151 của Bộ Y tế), Công đoàn ngành đã tổ chức triển khai, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thành lập Ban chỉ đạo thực hiện của đơn vị và các khoa, phòng; triển khai kế hoạch, lộ trình thực hiện và tiến hành ký cam kết thực hiện giữa Ban chỉ đạo của đơn vị với Ban chỉ đạo các khoa, phòng của đơn vị. Theo đánh giá bước đầu, từ khi triển khai ký cam kết thực hiện, tại các đơn vị y tế, nhất là các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế đã có những chuyển biến tích cực về thái độ phục vụ, giảm hẳn đơn thư phản ánh của người dân.

Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh, cho biết: “Mục tiêu của ngành là thực hiện đổi mới phong cách, tác phong làm việc của cán bộ y tế. Thay đổi theo hướng tích cực đối với thái độ làm việc, phục vụ nhân dân. Vì thế chúng tôi luôn quan tâm chỉ đạo sát việc triển khai thực hiện tại các đơn vị. Những chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây cho thấy cán bộ y tế đã nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với người bệnh, phục vụ tận tình hơn, cư xử lễ phép hơn. Đó chính là những điều mà ngành Y tế đang hướng đến”.

Công đoàn ngành Y tế cũng cho biết, thời gian tới sẽ tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất tại các đơn vị để biểu dương kịp thời các gương điển hình, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm trong quá trình thực hiện. Có thể thấy, việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Khi thực hiện các nội dung, nhiều đơn vị đã đề ra phương châm như: “Xem bệnh nhân như người thân”, “Tiếp đón bệnh nhân như thân nhân ở xa mới về”… Đó cũng chính là quyết tâm của các đơn vị, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Có thể thấy, việc triển khai thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” thời gian qua đã từng bước thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Đồng thời giúp người dân tiếp cận tốt hơn đối với các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng người bệnh. Những kết quả bước đầu như trên đã nâng cao niềm tin của nhân dân, của người bệnh đối với cán bộ y tế nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

NGUYÊN KHÁNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.