Y tế - Sức khỏe
Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ
Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu vừa triển khai thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Ban chỉ đạo các khoa, phòng ký cam kết thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” với Ban Giám đốc, Ban chỉ đạo bệnh viện. Ảnh: C.K
Để thực hiện tốt các nội dung trên (theo Quyết định số 2151 của Bộ Y tế), Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đã triển khai các quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện của đơn vị và các khoa, phòng; triển khai kế hoạch thực hiện và tiến hành ký cam kết thực hiện giữa Ban chỉ đạo của Bệnh viện và Ban chỉ đạo của 32 khoa, phòng của đơn vị.
Việc ký cam kết triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Bác sĩ Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, Trưởng Ban chỉ đạo, cho biết: “Thời gian tới, đơn vị sẽ tiến hành mở các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế của đơn vị để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn. Phương châm phục vụ của chúng tôi khi thực hiện các nội dung trên là “xem bệnh nhân như người thân, tiếp đón bệnh nhân như thân nhân ở xa mới về”. Vì có xem bệnh nhân như người thân, như thân nhân của mình thì người thầy thuốc mới hiểu, mới thấu được nỗi đau của bệnh nhân để cố gắng phục vụ thật tốt”.
Theo đó, Ban chỉ đạo của Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, đưa ra chỉ tiêu và có lộ trình cụ thể để thực hiện, hướng đến sự hài lòng của người bệnh bằng những việc làm thiết thực như: 100% cán bộ, viên chức, người lao động của khoa (phòng) được tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Thân thiết khi tiếp xúc với người bệnh (thông qua lời chào, ánh mắt nụ cười, cử chỉ thân thiện đối với người bệnh), sẵn lòng chỉ dẫn, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc tận tình cho người bệnh.
Với khẩu hiệu hành động: “Đón tiếp người bệnh như đón người thân đi xa mới về, chăm sóc người bệnh như chăm sóc bản thân mình”; 100% cán bộ của khoa, phòng không nhận quà của người bệnh dưới mọi hình thức; không vụ lợi từ người bệnh, người nhà người bệnh; Thực hiện trang phục y tế theo đúng quy định; Thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý theo đúng quy định; Thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; 100% viên chức, người lao động trong khoa, phòng ký cam kết với trưởng khoa, phòng…
Bên cạnh đó, cán bộ y tế của đơn vị phải thực hiện việc hướng dẫn đối với người bệnh, người nhà người bệnh các quy định cần thiết như: Tôn trọng nội quy bệnh viện, tôn trọng cán bộ y tế; Giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện nếp sống vệ sinh trong bệnh viện; Cập nhật thông tin về truyền thông giáo dục sức khỏe của bệnh viện; Tuyệt đối không hút thuốc lá trong bệnh viện; Thực hiện đúng hướng dẫn của cán bộ y tế, không tự ý sử dụng thuốc hoặc bất kỳ phương pháp điều trị nào nếu không được sự đồng ý của bác sĩ trong khi đang điều trị tại khoa, phòng…
Bác sĩ Trần Văn Khánh cho biết thêm: Việc triển khai thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, đồng thời giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng người bệnh. Qua đó, nâng cao niềm tin của nhân dân, của người bệnh đối với cán bộ y tế nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
KHÁNH CHÂU
- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức đối thoại với công dân tại Hà Nội
- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt: Các đơn vị mới thành lập phải xây dựng giải pháp đột phá cụ thể cho nhiệm kỳ mới
- Cần 300 triệu đồng sửa cầu treo Phường 8
- VCCI Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long: Gặp gỡ giao lưu, kết nối thương mại và hợp tác phát triển
- Dừng triển khai loại hình giáo dục tiểu học chất lượng cao kể từ năm học 2025 - 2026