Xây dựng nông thôn mới

Xã Châu Hưng A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Hai, 20/12/2021 | 17:06

Xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2019. Phát huy thành quả đạt được, qua gần 3 năm tiếp tục xây dựng, đến nay Châu Hưng A đã đủ điều kiện được công nhận xã NTM nâng cao.

Cổng chào xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

Để đạt chuẩn NTM nâng cao, Châu Hưng A tập trung các nguồn lực và ra sức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phong trào xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, Châu Hưng A đã đạt 6/6 tiêu chí với 20/20 chỉ tiêu theo quy định. Cụ thể, tỷ lệ đường giao thông trục ấp, liên ấp đều đạt chuẩn; xã có 8 tuyến đường nhựa hóa, bê-tông hóa, đạt 100%. Đường giao thông ngõ xóm với 33 tuyến đều được cứng hóa. Có 59 tuyến kênh thủy lợi vượt cấp, nội đồng và một ô đê bao khép kín gắn với trạm bơm điện phục vụ 120ha sản xuất lúa. Hàng năm, các tuyến kênh đều được sên vét nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất và vận chuyển hàng hóa của người dân. Tỷ lệ hộ sử dụng điện toàn xã đạt 99,9%; cơ sở vật chất trường lớp: mầm non, tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia 100%. Xã có Trung tâm Văn hóa - Thể thao với đầy đủ các phòng chức năng và các nhà văn hóa ấp phục vụ người dân nông thôn.

Xây dựng NTM nâng cao, xã Châu Hưng A chú trọng phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống người dân. Theo đó, xã chỉ đạo phát triển sản xuất hàng hóa chủ lực gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, nhân rộng mô hình cánh đồng lớn, liên kết với các công ty, doanh nghiệp bao tiêu nông sản… Thông qua các mô hình, Châu Hưng A đã giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đạt 90%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 60 triệu đồng/năm, tăng gấp 1,2 lần so với thời điểm xã đạt chuẩn NTM; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,32%; có 100% hộ dân đăng ký cam kết thực hiện tốt các chỉ tiêu môi trường.

MINH CHÂU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.