Xây dựng nông thôn mới

Trường THCS Phong Tân: Góp phần giúp xã Phong Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Tư, 21/02/2024 | 17:14

Để đáp ứng yêu cầu dạy và học ngày càng cao, nhất là cơ sở vật chất trường lớp phải đạt chuẩn quốc gia để xã Phong Tân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, năm 2021, UBND TX. Giá Rai phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Trường THCS Phong Tân với tổng mức hơn 43,67 tỷ đồng.

Trường THCS Phong Tân trong ngày khánh thành. Ảnh: K.K

Trường được xây dựng trên diện tích gần 4.240m2, bao gồm các hạng mục san lấp mặt bằng, xây dựng khối phòng học bộ môn, khối hỗ trợ học tập, phục vụ học tập, khối hành chính quản trị, nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ khác… Thời gian thực hiện dự án trong 3 năm (từ 2022 - 2024). Hiện tại trường đã đưa vào sử dụng trước thời gian dự kiến 5 tháng.

Trước đó, Trường THCS Phong Tân được thành lập vào năm 2013 trên cơ sở sáp nhập Trường THCS Phong Nam và Trường THCS Phong Tân. Qua hơn 10 năm kể từ khi sáp nhập, cơ sở vật chất trường lớp bị xuống cấp, hư hỏng không còn đáp ứng được yêu cầu theo quy định của chuẩn quốc gia, mặc dù chất lượng giáo dục luôn đạt thành tích cao trong khối THCS.

Công trình Trường THCS Phong Tân mới với kiến trúc hiện đại, các khối phòng học được bố trí hài hòa, đảm bảo theo tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, khi đưa vào sử dụng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao hiệu quả đào tạo. Xây dựng môi trường học tập đáp ứng các điều kiện tốt nhất cho học sinh, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho cán bộ, giáo viên hoàn thành mục tiêu phát triển giáo dục mà thị xã đã đề ra.

Với quyết tâm cho một sự khởi đầu mới, một ý chí chính trị cao nhất để thị xã đột phá trong công tác đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở, nhất là trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo nên thị xã đã tập trung đầu tư xây dựng các trường học, trong đó có Trường THCS Phong Tân. Có thể nói, đây là một trong những ngôi trường đẹp nhất trên địa bàn TX. Giá Rai hiện nay.

Việc xây dựng Trường THCS Phong Tân mới là điều kiện cần và đủ để đưa trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2024. Qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng, môi trường giáo dục lành mạnh và trở thành một trong những trường trọng điểm về chất lượng của thị xã. Song song đó cũng góp phần xây dựng xã Phong Tân đạt chuẩn NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu vào năm 2025 và hoàn thành chỉ tiêu 100% trường đạt chuẩn quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa XIII.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.