Xây dựng nông thôn mới

Tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình Hội quán Đồng Tháp: Sẽ thí điểm mô hình ở Bạc Liêu

Thứ Hai, 22/05/2023 | 15:35

Nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm mô hình mới trong hoạt động liên kết trong sản xuất nông nghiệp, mới đây đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu do ông Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tham quan mô hình Hội quán ở tỉnh Đồng Tháp.

Chủ nhiệm Đồng Tâm Hội quán chào mừng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận cùng đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu đến tham quan Hội quán.

Đại diện Đồng Tâm Hội quán chia sẻ kinh nghiệm hoạt động với đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu.

Đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm của Đồng Tâm Hội quán và Thịnh Hưng Hội quán (xã Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh), nghe các Hội quán chia sẻ kinh nghiệm hình thành, phát triển, nhân rộng và nâng lên trở thành hợp tác xã kiểu mới. Các Hội quán hoạt động với phương châm “ba không, ba tự, ba cùng”, là hình thức liên kết tự nguyện của nông dân, nhằm chia sẻ những kiến thức trong lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa, xã hội; hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh. Đặc trưng của mô hình này là sự tự nguyện tham gia của người dân, không biên chế, không ngân sách, hoạt động đơn thuần là hướng đến sự thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận xem sản phẩm xoài đặc sản của Đồng Tâm Hội quán.

Các thành viên của Đồng Tâm Hội quán và Thịnh Hưng Hội quán chủ yếu trồng xoài theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học, đăng ký xây dựng mã vùng trồng xoài. Từ đó, trái xoài của hai Hội quán được quảng bá rộng rãi và bán trên sàn điện tử, thậm chí được xuất khẩu qua một số thị trường khó tính. Nhờ đó, nhiều thành viên Hội quán có thu nhập ổn định hơn, đời sống không ngừng được nâng cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận tặng quà lưu niệm cho các Hội quán.

Phát biểu tại buổi tham quan các Hội quán, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận cho rằng mô hình Hội quán của tỉnh Đồng Tháp rất hay, đã được nhiều tỉnh học tập nhân rộng. Sau chuyến đi tham quan, trao đổi học tập này, tỉnh Bạc Liêu sẽ xây dựng mô hình Hội quán tại địa phương. Trước hết, tỉnh sẽ chỉ đạo xây dựng thí điểm ở một số huyện, thị xã và đánh giá rút kinh nghiệm, sau đó nhân rộng mô hình trên toàn tỉnh.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.