Xây dựng nông thôn mới

Sinh động hình thức tuyên truyền trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 28/03/2022 | 18:15

Năm 2022, huyện Vĩnh Lợi tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) theo hướng bền vững và đạt NTM nâng cao. Để thực hiện mục tiêu này, công tác thông tin, tuyên truyền được xác định là nhiệm vụ quan trọng tác động lớn đến sự đồng thuận và huy động sức mạnh của Nhân dân.

Xác định công tác thông tin, tuyên truyền trong xây dựng NTM và NTM nâng cao phải được thực hiện kịp thời, thường xuyên mới phát huy hiệu quả, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách các xã, thị trấn tích cực đi cơ sở, tăng cường nắm tình hình tư tưởng của Nhân dân và chỉ đạo công tác tuyên truyền. Cùng với đó, UBND huyện ban hành Kế hoạch tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như: Thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để đưa chủ trương, đường lối đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tuyên truyền qua hệ thống tin, bài, phóng sự truyền thanh, truyền hình và Cổng thông tin điện tử huyện để lan tỏa việc làm tích cực, những gương điển hình tiêu biểu…

Hiệu quả từ công tác thông tin, tuyên truyền thời gian qua đã góp phần quan trọng tạo nên sự đồng thuận toàn xã hội và cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao trên địa bàn huyện. Tính đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của huyện hơn 590 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 53,4 tỷ đồng. Toàn huyện có 7/7 xã được công nhận NTM; huyện đã đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM. Hiện tại, xã Châu Hưng A được công nhận đạt chuẩn thôn NTM nâng cao, 2 xã Châu Thới và Vĩnh Hưng A cơ bản hoàn thành, trình Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh thẩm định và xã Hưng Thành đang trong quá trình thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao.

Đoàn viên - thanh niên và Nhân dân huyện Vĩnh Lợi ra quân phát quang bụi rậm ở tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Ảnh: H.L

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu, góp phần đưa huyện đạt NTM và NTM nâng cao theo đúng lộ trình, mục tiêu Nghị quyết đã đề ra, huyện Vĩnh Lợi tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, căn cứ điều kiện, tình hình thực tế mà mỗi xã, từng ngành, từng tổ chức đoàn thể có các hoạt động tuyên truyền phù hợp. Trong đó, chú trọng tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; mục tiêu, tiêu chí của chương trình xây dựng NTM nâng cao; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong thực hiện; các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện. Đồng thời, tích cực biểu dương nhân rộng các mô hình, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước... thông qua các hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động. Đặc biệt là hình thức tuyên truyền miệng từ Hội thi Báo cáo viên - Tuyên truyền viên của huyện, đây là hình thức vừa tuyên truyền, vừa vận động có tính hiệu quả cao.

Để làm tốt công tác tuyên truyền trong xây dựng huyện NTM và NTM nâng cao, từng cấp ủy đảng trong huyện cần có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát hơn nữa; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, nòng cốt là lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên; phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở, người có uy tín trong cộng đồng. Ngoài ra, huyện Vĩnh Lợi cũng cần tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời phát hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, củng cố niềm tin của Nhân dân, tạo sự đồng thuận toàn xã hội để kết quả đạt được tốt hơn và bền vững hơn.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.