Xây dựng nông thôn mới

Quyết liệt thi đua thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Thứ Tư, 26/07/2023 | 16:52

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh được thực hiện tích cực, từ đó đời sống người dân từng bước được nâng lên, diện mạo nông thôn không ngừng khởi sắc. 

Đồng chí Phạm Đức Toàn - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác thi đua - khen thưởng. Ảnh: K.P

TẬP TRUNG TUYÊN TRUYỀN XÂY DỰNG NTM

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”, UBND tỉnh tham mưu với Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 03/NQ-TU ngày 4/5/2021 về tăng cường xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Bạc Liêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Bên cạnh đó, còn có Hướng dẫn 2358/HD-BTĐKT ngày 31/8/2022 của Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương về việc hướng dẫn khen thưởng thành tích trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021 - 2025; thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban TĐKT tỉnh ban hành Hướng dẫn 01/HD-BTĐKT ngày 6/1/2023 về việc hướng dẫn khen thưởng thành tích trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở các nội dung của Chương trình MTQG xây dựng NTM, cơ quan Thường trực đã triển khai công tác kiểm tra, giám sát với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2022 - 2025; kịp thời hướng dẫn các đơn vị liên quan cấp huyện, thị xã, thành phố thực hiện đúng theo quy định và đạt mục tiêu đề ra.

Tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, nhất là Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tích cực thực hiện tuyên truyền, nâng cao năng lực, phổ biến sâu rộng ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của việc xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các chính sách, các mô hình mới, cách làm hay của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong chương trình xây dựng NTM thông qua các chuyên đề trên các cơ quan truyền thông đại chúng… nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân theo dõi và nắm bắt kịp thời các thông tin về xây dựng NTM. Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện các phong trào xây dựng NTM thông qua các cuộc hội nghị sơ kết, tổng kết.

NỞ RỘ CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA XÂY DỰNG NTM

Thời gian qua, các sở, ban,  ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, với các hình thức phong phú, nội dung thi đua bám sát vào nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM đã tạo ra sinh khí lan rộng ở khu vực nông thôn. Điển hình như Đoàn Thanh niên với lực lượng trẻ xung kích tình nguyện, sáng tạo đã đẩy mạnh hành động trong phong trào “Tuổi trẻ Bạc Liêu chung tay xây dựng NTM”; Hội Phụ nữ hăng hái thực hiện phong trào “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch”, xây dựng “tuyến đường 3 sạch”, “tuyến đường nở hoa”, “tuyến đường xanh - sạch - đẹp”; Hội Nông dân với phong trào “Hội Nông dân Bạc Liêu tham gia thực hiện phong trào chung tay xây dựng NTM”, thành lập các câu lạc bộ “Nông dân bảo vệ môi trường”, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm nông dân”, phong trào “Nông dân sản xuất giỏi”; Hội Cựu chiến binh các cấp với phong trào “Chung sức xây dựng NTM của Hội Cựu chiến binh tỉnh Bạc Liêu”.

Phong trào thi đua ở các địa phương như: Phong trào xây dựng NTM của huyện Phước Long; phong trào phát triển giao thông nông thôn “xóm liền xóm” của huyện Đông Hải; phong trào thi đua làm giao thông nông thôn, thủy lợi - thủy nông nội đồng của huyện Vĩnh Lợi...

Qua thực hiện các phong trào thi đua, có nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng do có thành tích xuất sắc, có giải pháp sáng kiến mang lại hiệu quả, có mô hình hay trong sản xuất tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.