Xây dựng nông thôn mới

Phấn đấu xây dựng Phước Long trở thành huyện NTM nâng cao

Thứ Ba, 25/07/2023 | 09:45

Ông Phạm Đức Toàn - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với huyện Phước Long.

Chiều 24/7, Đoàn giám sát Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương do ông Phạm Đức Toàn - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Phước Long.

Theo báo cáo, năm 2017, Phước Long được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM, đây là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện tiếp tục xây dựng Phước Long trở thành huyện NTM nâng cao. Năm 2020, huyện Phước Long có 100% xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 100% ấp trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Hiện huyện có 2 xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; cơ bản đạt 27/38 chỉ tiêu của 9 tiêu chí huyện NTM nâng cao. Đặc biệt là có nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, từ đó đời sống người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 81 triệu đồng/người/năm.

Đoàn giám sát Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tham quan khu trưng bày các sản phẩm OCOP của HTX Quyết Tiến (huyện Phước Long).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Toàn - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện Phước Long trong xây dựng NTM thời gian qua. Đồng thời lưu ý huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là các mô hình sản xuất hiệu quả để người dân biết và nhân rộng. Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; cần kịp thời khen thưởng các hộ dân, cán bộ cơ sở tích cực trong xây dựng NTM. Phấn đấu xây dựng Phước Long trở thành huyện NTM nâng cao trong thời gian sớm nhất.

Sau đó, Đoàn giám sát Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã đi khảo sát thực tế tại Hợp tác xã Quyết Tiến (xã Vĩnh Phú Đông). Theo đó, đoàn đã tham quan mô hình sản xuất đưa màu xuống ruộng, tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của HTX…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.