Xây dựng nông thôn mới

Định Thành A: Quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Sáu, 24/09/2021 | 16:22

Định Thành A là xã xa trung tâm nhất của huyện Đông Hải, từng là địa phương khó khăn về mọi mặt, nhưng đến nay đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và tiếp tục được huyện Đông Hải chọn làm đơn vị chỉ đạo điểm để xây dựng NTM nâng cao, hướng đến xây dựng NTM kiểu mẫu. Đạt được kết quả trên, ngoài sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền xã, còn có sự chung sức, đồng tình hưởng ứng của Nhân dân.

Đoàn Thanh niên xã Định Thành A (huyện Đông Hải) ra quân phát quang bụi rậm, làm vệ sinh môi trường. Ảnh: H.L

Xã Định Thành A bắt tay xây dựng NTM ở xuất phát điểm thấp, song, với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện chương trình xây dựng NTM đảm bảo chất lượng, phù hợp với điều kiện thực tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xã đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay, xã Định Thành A có đường giao thông trục ấp, liên ấp đạt 85,72%; đường ngõ xóm đạt trên 89%; 100% hộ dân đều có điện sử dụng; nhà dân đạt chuẩn 3 cứng chiếm tỷ lệ 94,5%,… Qua đó, không chỉ góp phần thay đổi diện mạo nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại, mà còn nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Những “quả ngọt” từ việc xây dựng NTM của xã Định Thành A hôm nay là sự kết tinh sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, giữa ý Đảng với lòng dân. Đảng đưa ra chủ trương, Nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong số những người dân tích cực tham gia xây dựng NTM ở xã Định Thành A, có thể kể đến ông Phú Quốc Thới (ngụ ấp Kinh Xáng) với nhiều đóng góp tiêu biểu như: Hiến trên 150m2 đất và kinh phí để xây dựng trụ sở ấp; chủ động xây dựng hàng rào hoa kiểng và tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, góp phần cổ động, lan tỏa phong trào xây dựng NTM tại địa phương.

Để xã Định Thành A về đích đúng theo kế hoạch đề ra, huyện Đông Hải đã thành lập tổ chỉ đạo trực tiếp, với 29 thành viên. Mỗi tuần, tổ này ra quân từ 2 - 3 lần hỗ trợ xã Định Thành A thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.