Vấn đề bạn đọc quan tâm

Cây cầu nối 2 ấp Ninh Lợi - Trà Co: Hơn 3 năm vẫn chưa xây xong!

Thứ Tư, 17/08/2022 | 17:39

Cây cầu nối 2 ấp Ninh Lợi - Trà Co (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) được khởi công xây dựng từ tháng 5/2019, đến nay đã hơn 3 năm vẫn chưa hoàn thành khiến người dân vô cùng thất vọng.

Hiện trạng cây cầu nối 2 ấp Ninh Lợi - Trà Co xây dang dở.

Dự án cầu nối 2 ấp Ninh Lợi - Trà Co do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, cây cầu có tổng chiều dài hơn 50m, bề rộng mặt cầu khoảng 6m. Khi đơn vị thi công tiến hành tập kết vật tư, đưa cơ giới xuống để triển khai xây dựng, người dân 2 ấp Ninh Lợi - Trà Co ai nấy cũng đều vui mừng vì tới đây xóm mình sẽ có cây cầu mới vững chắc để mọi người yên tâm đi lại trong cả 2 mùa mưa - nắng. Thế nhưng hơn 3 năm xây dựng, cây cầu chỉ mới làm xong phần trụ cầu và gác lên được 5 thanh dầm rồi bỏ phế cho đến nay. Phần sắt trên các dầm, mố và lan can cầu cũng đã hoen gỉ, xuống cấp.

Không chỉ vậy, phần mố cầu đổ xong còn lấn ra trục đường chính hiện hữu khiến cho người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Bởi, nếu không quen đường, mất cảnh giác là người điều khiển phương tiện rất dễ va vào mố cầu. Theo người dân sống gần khu vực chân cầu cho biết, 3 năm nay cũng đã có không ít trường hợp bị va vẹt, té ngã do mố cầu này. Để bà con lưu thông an toàn, UBND xã đã cho đổ thêm các tấm đan nới rộng mặt lộ để “né” mố cầu. Ông T.V.V (ấp Hậu Bối 1, xã Minh Diệu) bộc bạch: “Mong các cấp có thẩm quyền xem xét để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cây cầu này chứ làm cầu không ra cầu, lộ thì bị ảnh hưởng, đi lại khó khăn như vậy hoài người dân sao chịu được”.

Phần mố cầu lấn ra đường hiện hữu khiến người dân đi lại rất khó khăn. Ảnh: C.L

Ông Dương Văn Khởi - Chủ tịch UBND xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) cho biết: “Vấn đề này xã đã tiếp thu ý kiến người dân, đồng thời trình báo vấn đề cầu thi công chậm, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con lên UBND huyện để xin ý kiến xem xét, xử lý phù hợp. Trước mắt, xã cho giăng dây cảnh báo bà con ở đoạn mố cầu nhô ra, lót thêm đan để mở rộng mặt lộ, đảm bảo cho bà con lưu thông. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế”.

Hiện đang là mùa mưa, trong khi lúa trên đồng của người dân 2 ấp Ninh Lợi và Trà Co chuẩn bị bước vào thu hoạch rộ. Việc cây cầu xây dang dở, chưa hẹn ngày “nối nhịp bờ vui” càng khiến cho việc đi lại của bà con thêm phần khó khăn và nguy hiểm. Hơn bao giờ hết, bà con rất mong các cấp có thẩm quyền đôn đốc phía chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công sớm hoàn thành và phát huy hiệu quả cây cầu, tránh lãng phí nguồn ngân sách địa phương.

CHÍ LINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.