Thông tin phản hồi

Phước Long sẽ sớm đưa vào vận hành công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất tôm - lúa

Thứ Hai, 26/09/2022 | 16:58

Người dân xã Phước Long khá bức xúc vì công trình thủy lợi xây xong không vận hành gây lãng phí. Ảnh: C.L

Báo Bạc Liêu số ra ngày 9/8/2022 có bài phản ánh liên quan đến việc chậm trễ trong vận hành công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất tôm - lúa ở xã Phước Long (huyện Phước Long) gây lãng phí và bức xúc trong nhân dân. Vấn đề này được ông Lê Văn Tần - Chủ tịch UBND huyện Phước Long, trả lời như sau:

Công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất tôm - lúa trên địa bàn huyện được chia làm 2 giai đoạn và phục vụ sản xuất cho người dân trên địa bàn 3 xã gồm: Phước Long, Vĩnh Phú Tây, Phong Thạnh Tây A. Các hạng mục trong giai đoạn 1 chủ yếu nằm trên địa bàn xã Phước Long. Sau khi công trình khởi công, phía chủ đầu tư (UBND huyện) và đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn như nền đất yếu, nguyên vật liệu tăng giá,… đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công công trình. Đến nay, các công trình giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thiện.

Do dự án khép kín vùng luân canh tôm - lúa, chỉ khi dự án hoàn thành giai đoạn 2 (dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2023) sẽ vận hành toàn tuyến. Hiện tại, nếu vận hành giai đoạn 1 cũng không phát huy hiệu quả. Khi các công trình hoàn thành sẽ giúp cho diện tích sản xuất tôm - lúa trên địa bàn huyện tăng lên đáng kể và giúp bà con trong vùng dự án chủ động nguồn nước trong sản xuất, nhất là những năm mùa mưa kết thúc sớm.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.