Từ đơn thư bạn đọc

Phớt lờ quyền lợi của người dân?!

Thứ Hai, 23/05/2022 | 17:24

Phản ánh qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, bà Lưu Thu Trang ở ấp Cái Cùng (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) cho biết, nhà đầu tư Điện gió Hòa Bình 2 (Công ty Điện gió Phương Anh) phối hợp với Điện lực huyện Hòa Bình ngang nhiên cắm 12 trụ điện và kéo đường dây trên đất nuôi tôm của bà tọa lạc tại ấp Vĩnh Lạc (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình). Đã gần 1 năm trôi qua, khi mọi chuyện đã rồi thì không ai nói gì tới chuyện bồi thường cho chủ đất nữa.

Hàng cột điện được cắm trên đất của bà Lưu Thu Trang. Ảnh: H.D

Trong đơn phản ánh, bà Lưu Thu Trang trình bày: Khoảng giữa tháng 8/2021, gia đình bà về Cà Mau để thăm con gái thì lúc đó tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tỉnh Cà Mau áp dụng Chỉ thị 16, yêu cầu ai ở đâu ở yên đó. Lợi dụng thời gian chủ đất đi vắng, Công ty Điện gió Phương Anh phối hợp với Điện lực huyện Hòa Bình cắm 12 trụ điện (cao 18m) để kéo đường dây điện cao áp ngay trên phần đất của bà đang nuôi tôm. Đến khi bà nhận được điện thoại báo tin từ những người lân cận thì đã hết thời gian giãn cách. Thời gian trôi qua, cả 2 đơn vị này không hề liên lạc với chủ đất để tính toán phương án bồi thường. Khi mọi hoạt động xã hội trở lại bình thường, bà có đến liên hệ với Công ty Điện gió Phương Anh để đề nghị bồi thường phần đất mà đơn vị này đã ngang nhiên sử dụng. Tuy nhiên, bà rất bức xúc khi lãnh đạo Công ty Điện gió Phương Anh trả lời là các cột điện đó do Điện lực huyện Hòa Bình thi công nên đề nghị liên hệ cơ quan Điện lực.

Trong khi đó, bà Trang cho biết, đại diện lãnh đạo Điện lực huyện Hòa Bình lại trả lời với bà là đơn vị này chỉ thi công cột điện và đường dây theo đơn đặt hàng của bên Công ty Điện gió. Như vậy, cả 2 đơn vị đã thoái thác trách nhiệm, phớt lờ quyền lợi của người dân mà chỉ quan tâm đến lợi ích của dự án.  

Trao đổi bước đầu với ông Hứa Văn Quang - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình), ông cho biết các cột điện đó chỉ được cắm trong phạm vi hành lang đê mà thôi. Tuy nhiên, phía xã và huyện sẽ tổ chức đối thoại, giải quyết vấn đề này nếu bà Trang có đơn thư yêu cầu, khiếu nại.  

H.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.