Thông tin đường dây nóng

Cần sớm nâng cấp đường Lộc Ninh

Thứ Tư, 05/06/2024 | 16:17

Thông qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, thời gian gần đây chúng tôi thường xuyên nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng xuống cấp của tuyến đường Lộc Ninh (Phường 1, TP. Bạc Liêu) khiến cho việc đi lại của người dân gặp khá nhiều khó khăn, nhất là trong điều kiện thời tiết đang bước vào mùa mưa như hiện nay.

Một “ổ voi” trên tuyến đường Lộc Ninh. Ảnh: P.V

Theo nội dung phản ánh, khoảng hơn 2 năm nay, tuyến đường Lộc Ninh (Nguyễn Thái Học cũ) - đoạn từ đường Trần Huỳnh đến Trường mầm non Họa Mi giáp đường Cách Mạng (Phường 1, TP. Bạc Liêu) chi chít “ổ gà” trên mặt đường khiến xe máy lưu thông qua khu vực rất khó khăn. Do tuyến đường này dẫn đến khu hành chính tỉnh, các trường học nên lưu lượng phương tiện lưu thông rất đông, đặc biệt là học sinh và phụ huynh đưa đón con em, mỗi khi đến đoạn này là phải giữ chặt tay lái, tập trung cao độ vào mặt đường để “luồn lách”, tránh sụp phải “ổ gà”.

Chính vì đã xuống cấp, mặt đường nhựa bong tróc nặng nên vào mùa khô tuyến đường trở nên bụi mù mịt khi các phương tiện di chuyển liên tục. Còn khi có mưa lớn, các “ổ voi”, “ổ gà” lại ngập nước, đường sình lầy trở thành những cái “bẫy” người đi đường. Ông Trần Tú Anh (người đi đường) phản ánh: “Dù tuyến đường có lộ giới khá rộng nhưng vào buổi sáng và buổi chiều, đường rất đông người và phương tiện di chuyển. Bởi tuyến đường này dẫn vào trường học, chợ, khu dân cư và nối vào đường Nguyễn Tất Thành - Trung tâm Hành chính tỉnh. Xe cộ thì đông, mặt đường lại xấu nên đã có không ít vụ va quẹt xe do né các vũng nước trên đường. Tôi rất mong các cấp có thẩm quyền sớm có phương án nâng cấp, sửa chữa lại tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông”.

Thực trạng về tuyến đường xuống cấp trên đã nhiều lần được người dân sống dọc hai bên đường kiến nghị thông qua các buổi tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp, qua các cơ quan báo chí. Trong lúc chờ được duy tu, sửa chữa đã không ít lần người dân tự đổ các bao đá, xà bần ra đường để tạm khắc phục các vị trí “ổ voi”, “ổ gà”, nhưng chỉ vài tuần sau là các vết lõm lại tái hiện. Mặt khác, những năm gần đây, các hộ dân sống dọc hai bên đường và các khu vực lân cận ngày càng đông đúc nên mật độ xe lưu thông qua tuyến đường này ngày càng nhiều thêm. Do đó, người dân mong muốn cơ quan chức năng cần sớm khắc phục những bất cập tại tuyến đường này để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.