Từ đơn thư bạn đọc

Bị tố “cướp đất”, Công ty Tràng An đề nghị xử lý hành vi xúc phạm danh dự

Thứ Tư, 31/05/2023 | 15:49

Vừa qua, một số hộ dân đã cặm cây, giăng dây, dựng bảng “Tràng An lừa đảo, cướp đất” tại khu dân cư (KDC) Tràng An (khóm 1, Phường 7, TP. Bạc Liêu). Về phía Chủ đầu tư dự án KDC này thì coi đây là hành vi xúc phạm danh dự, uy tín doanh nghiệp, nên đề nghị chính quyền xử lý hình sự.

Hiện trường việc ông Trần Hùng Hải cặm cây, giăng dây, dựng bảng “Tràng An lừa đảo, cướp đất, không được xây cất, mua bán”.

“Xúc phạm nghiêm trọng”

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND Phường 7, cho biết: Sáng 26/4/2023, UBND Phường 7 đã tiến hành lập biên bản việc ông Trần Hùng Hải cặm cây, cột gỗ, giăng dây và dựng bảng “Tràng An lừa đảo, cướp đất, không được xây cất, mua bán” tại phần đất đã bàn giao cho Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Tràng An - Chi nhánh Bạc Liêu để thực hiện dự án KDC Tràng An. Cụ thể, ông Hải cặm bảng, giăng dây tại các nền số: 31, 32, 33, 34, 35 và 36, lô F6, đường số 5, KDC Tràng An. Địa phương cũng yêu cầu ông Hải tháo dỡ bảng và hàng rào ra khỏi phần đất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đương sự không hợp tác làm việc và không đồng ý ký biên bản.

Trước đó, ngày 28/3/2023, gia đình ông Phan Thanh Trong cũng có việc làm tương tự. Được biết, khi Công ty Tràng An tiến hành xây dựng hàng rào sát nhà ông Trong tại khóm 1, Phường 7 thì hộ dân này ra ngăn cản và yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện bản cam kết ngày 5/8/2016 với nội dung Công ty sẽ bán cho gia đình ông 3 nền liền kề (tổng cộng 300m2), tiếp giáp với phần đất phía sau gia đình ông. Phía Công ty khẳng định chưa có sự thỏa thuận như vậy với hộ ông Trong. Chính quyền đã hướng dẫn gia đình ông Trong khởi kiện ra Tòa án, nhưng hộ dân lựa chọn phương án tiếp tục khiếu nại.

Việc ông Hải, ông Trong dựng lên những tấm bảng  “Tràng An lừa đảo, cướp đất”, theo ông Nguyễn Văn Quá - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Tràng An - Chi nhánh Bạc Liêu “Là hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của doanh nghiệp, đề nghị xử lý trách nhiệm hình sự”.

Không hỗ trợ đối với đất hẻm 7

Cũng đầu năm nay, ông Trần Hùng Hải đã có thư góp ý gửi Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu về việc Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Tràng An - Chi nhánh Bạc Liêu bồi thường đất hẻm 7, đường Trần Phú, khóm 1, Phường 7. Ông Hải không có đất ở hẻm 7, mà ông gửi thư góp ý với tư cách Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khóm 1, Phường 7 dựa theo đơn yêu cầu, khiếu nại của ông La Hoàng Thú - người đại diện 22 hộ dân trong hẻm. Tuy nhiên, theo báo cáo 99, ngày 22/5/2023 của Thanh tra TP. Bạc Liêu, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ yêu cầu, khiếu nại của ông La Hoàng Thú, Thanh tra TP. Bạc Liêu lại thấy tên và chữ ký của ông Hải trong đơn ngày 29/8/2022, như vậy là chưa đúng quy định của Luật Khiếu nại.

Liên quan đến đất hẻm 7 (hẻm công cộng), được biết năm 2012, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu - Lê Thanh Dũng đã kết luận: “Không đồng ý hỗ trợ đối với đất hẻm công cộng cho các hộ dân tại khu vực hẻm 7 thuộc KDC Tràng An”. Và năm 2021, UBND TP. Bạc Liêu cũng đã ban hành Công văn 194 về việc trả lời yêu cầu có liên quan đến việc bồi thường đất hẻm 7 đối với ông La Hoàng Thú.

Bài và ảnh: Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.