Bất an khi qua đường tránh các công trình

Thứ Hai, 07/11/2022 | 16:36

Thông qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, thời gian gần đây chúng tôi thường xuyên nhận được phản ánh của người dân tuyến đê Đông thuộc địa bàn huyện Hòa Bình về việc gặp nhiều khó khăn trong đi lại.

Mặt đường tạm cầu mương 4 thuộc ấp Vĩnh Mới (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) còn ứ đọng nhiều vũng nước và xuất hiện hố sụp gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Ảnh: P.V

Nguyên nhân là trong quá trình xây dựng các cống ngăn triều cường, đơn vị thi công đã cho đắp rất nhiều đường tạm vòng qua các công trình. Các con đường này được làm tạm bợ với mặt đường được rải đá xô bồ, hai bên đắp đất, rất trơn trượt mỗi khi mưa xuống, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại. Mặt khác, ở một số tuyến đường tạm còn xuất hiện tình trạng xói mòn, sạt lở rất nguy hiểm. Trong khi đây không chỉ là tuyến đường đi lại chính của người dân mà còn là con đường đến trường của rất nhiều em nhỏ.

Chị T.T.M.D bức xúc: “Từ khi đơn vị thi công khởi công xây dựng cống làm cầu tạm, rồi đắp đập tạm, tôi không dám cho con tự đạp xe đi học như trước, nên phải đưa đón ngày mấy lượt. Không những vậy, mỗi khi chạy qua các tuyến đường tránh các cống, tôi luôn cảm thấy bất an vì phía trước thì đường gồ ghề, trơn trượt, còn một bên là hố sâu do các đơn vị thi công đào để làm mống cống”.

Không riêng chị D. mà nhiều người dân sống đọc theo tuyến đê Đông đều cảm thấy ngao ngán và lo lắng mỗi khi điều khiển phương tiện qua những con đường tránh các công trình. Rất mong các đơn vị thi công công trình tuyến đê Đông có biện pháp gia cố, xử lý dứt điểm các điểm sạt lở để giúp người dân yên tâm đi lại.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.