Tin tức
Tổng kết 5 năm công tác phối hợp giữa Hội Khuyến học tỉnh với các ngành liên quan về hoạt động khuyến học, khuyến tài
(BL-ĐKC) Sáng 22/12, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổng kết đánh giá sự phối hợp, liên kết với các ngành có liên quan về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (giai đoạn 2015 - 2020) - ảnh.
Theo đó, HKH tỉnh đã phối hợp thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2015 - 2020” và Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” theo Quyết định 89 và Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, với 9 ngành: Sở GD-KH&CN, Sở VH-TT-TT&DL, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Hội Người cao tuổi và Hội Cựu giáo chức tỉnh. Nhờ có sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền nên việc triển khai thực hiện các đề án có nhiều thuận lợi và mang lại hiệu quả tích cực.
Kết quả phối hợp cho thấy, hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng qua từng năm có chất lượng ngày càng tốt; hơn 63.400 lượt người được tư vấn học nghề, định hướng việc làm và đào tạo nghề; trên 32.000 lượt ĐV-TN được giáo dục về truyền thống yêu nước, nuôi dưỡng hoài bão, cố gắng học hành để cống hiến cho xã hội; xuất hiện nhiều mô hình tự học tập, rèn luyện trong thanh thiếu nhi, như: “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học đi đôi với hành”, “Học thực chất, thi nghiêm túc”, “Vượt khó học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”… góp phần nâng cao chất lượng học tập. Bên cạnh đó, các chương trình: “Cùng em đến trường”, “Tháng hành động vì trẻ em”, “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ”… cũng kịp thời hỗ trợ cho con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt…
Tuy nhiên, công tác phối hợp ở một số nơi còn chưa chặt chẽ; việc tuyên truyền, xây dựng các mô hình học tập từng lúc còn chưa sâu... Vì vậy, thời gian tới, HKH tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, đặc biệt là vấn đề giáo dục cho người lớn; nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập để phù hợp với yêu cầu phát triển của nền kinh tế tri thức và cuộc cách mạng 4.0.