Tin tức
Bộ GD-ĐT: Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới
Chiều 18/11, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với các điểm cầu Sở GD-ĐT về triển khai chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì tại điểm cầu hà Nội. Tại điểm cầu Bạc Liêu, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN chủ trì.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu.
Tại hội nghị, đa số các ý kiến phát biểu đề nghị Bộ GD-ĐT cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tập huấn giáo viên, bao gồm cả thời gian và chất lượng tập huấn. Nhiều vấn đề liên quan đến công tác triển khai chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới đã được các đại biểu thảo luận rất sôi nổi.
Đối với việc góp ý sách giáo khoa lớp 2, lớp 6, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ góp ý thành 3 vòng. Trong đó, vòng 1 là Sở GD-ĐT cử 10 giáo viên có kinh nghiệm góp ý qua mạng đối với từng môn học ở từng bộ sách giáo khoa. Ở vòng 2, Bộ chọn một số giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình tập trung góp ý trực tiếp. Vòng 3 là lấy ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý trong quá trình lựa chọn, tập huấn sử dụng sách giáo khoa, kết hợp đăng tải lên mạng cho đông đảo Nhân dân góp ý.
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã làm việc với các thành viên Hội đồng thẩm định quốc gia, các nhà xuất bản và các tác giả viết sách giáo khoa, yêu cầu các đơn vị này làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Chất lượng các khâu biên soạn sách giáo khoa mới đảm bảo chuẩn đầu ra của chương trình, đảm bảo giảm tải, phù hợp tâm lý lứa tuổi học sinh. Các nhà xuất bản cần tổ chức tập huấn sách giáo khoa kỹ lưỡng hơn nữa, tăng cường khâu thực nghiệm sách giáo khoa.
Tin, ảnh: Châu Khánh
- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức đối thoại với công dân tại Hà Nội
- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt: Các đơn vị mới thành lập phải xây dựng giải pháp đột phá cụ thể cho nhiệm kỳ mới
- Cần 300 triệu đồng sửa cầu treo Phường 8
- VCCI Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long: Gặp gỡ giao lưu, kết nối thương mại và hợp tác phát triển
- Dừng triển khai loại hình giáo dục tiểu học chất lượng cao kể từ năm học 2025 - 2026