Thanh thiếu niên

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân trong nửa đầu nhiệm kỳ: Khẳng định vị thế thanh niên

Thứ Sáu, 06/05/2022 | 16:04

Nửa đầu nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Hồng Dân đã thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hồng Dân đoàn kết, bản lĩnh, cống hiến, sáng tạo”, gắn với đẩy mạnh thực hiện các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Từ đó tiếp tục thể hiện vai trò, vị thế của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Huyện đoàn - Ủy ban Hội LHTN huyện Hồng Dân trao bảng tượng trưng tặng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

CỐNG HIẾN SỨC TRẺ VÌ CỘNG ĐỒNG

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, trong nửa đầu nhiệm kỳ, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân đã thực hiện đạt và vượt 8/13 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra, còn lại 5 chỉ tiêu có khả năng đạt đến hết nhiệm kỳ. Theo đó, công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng với nhiều chương trình, hoạt động hiệu quả, có ý nghĩa xã hội, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên và các tầng lớp nhân dân; công tác tuyên truyền, vận động được triển khai đa dạng thông qua các phong trào thi đua, mô hình điển hình, cách làm hay. Đặc biệt, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Ủy ban Hội các cấp triển khai có hiệu quả, sáng tạo, phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thanh niên và tham gia thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Phát huy vai trò của thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, nửa đầu nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Hội các cấp đã tổ chức 52 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường thu gom hơn 3 tấn rác thải, phát quang và trồng hoa tuyến đường dài hơn 20km, trồng gần 10.000 cây xanh các loại... thu hút sự tham gia của 2.850 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên. Ngoài ra, hàng năm các cấp bộ Hội trong huyện còn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chương trình Xuân tình nguyện, Xuân yêu thương, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè... Qua đó đã tặng 477 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân; tặng 67 suất quà, học bổng cho học sinh nghèo; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 492 người dân; hiến máu tình nguyện được 1.595 đơn vị máu.

Thanh niên huyện Hồng Dân làm vệ sinh môi trường. Ảnh: H.L

CÙNG THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP

Cũng trong nửa nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động khảo sát, nắm bắt nhu cầu về học tập, nghề nghiệp và việc làm của hội viên, thanh niên, đồng thời cũng nắm bắt thông tin thị trường lao động, từ đó chủ động tư vấn, định hướng cho đoàn viên - thanh niên. Song song đó là thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng, sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên thông qua các diễn đàn, cuộc thi. Kết quả đã tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 2.394 đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện; hỗ trợ 1 hội viên vay vốn Quỹ Vì bạn nghèo với số tiền 32 triệu đồng, 10 đoàn viên, hội viên vay vốn Quỹ Quốc gia về việc làm của Trung ương Đoàn với tổng số tiền 194 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Thẳng thắn đánh giá tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân nhận định, công tác Hội tuy được quan tâm nhưng các hoạt động của Hội đôi lúc chưa sôi nổi; mô hình hoạt động tuy nhiều nhưng hiệu quả mang lại chưa đáp ứng yêu cầu, chưa có nhiều biện pháp hiệu quả để tập hợp, đoàn kết các tầng lớp thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo. Mặt khác, nhu cầu vui chơi - giải trí, phát triển kinh tế của thanh niên thì cao, nhưng tổ chức Hội chưa thể đáp ứng tốt; đội ngũ cán bộ làm công tác Hội chưa thường xuyên được tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn lúng túng...

Khắc phục những hạn chế và để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu còn lại trong Nghị quyết của nhiệm kỳ, thời gian tới, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân xác định tiếp tục khơi dậy tinh thần dân tộc, tự lực, tự cường, tự giác học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân tốt, sống trung thực, trách nhiệm, sống có nghị lực, cống hiến và trưởng thành trong thanh niên. Đồng thời, phát động nhiều phong trào hành động cách mạng, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, bảo vệ Đảng, chính quyền địa phương.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.