Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ TP. Bạc Liêu: Cống hiến nhiều công trình vì cộng đồng

Thứ Sáu, 05/04/2024 | 15:23

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của tổ chức Đoàn, ra mắt mô hình thí điểm sân chơi cuối tuần, mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên… là những hoạt động trọng tâm được Thành đoàn TP. Bạc Liêu triển khai thực hiện trong quý 2/2024.

Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp khánh thành công trình “Đường cờ Tổ quốc”. Ảnh: H.L

SÔI NỔI CÁC CÔNG TRÌNH TUỒI TRẺ

Công tác xây dựng, chăm bồi, phát triển đoàn viên nhằm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh trong quý 1/2024 được Thành đoàn TP. Bạc Liêu quan tâm thực hiện. Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn thành phố đã tổ chức 22 lớp cảm tình Đoàn cho 1.050 thanh niên ưu tú dự học. Qua đó, kết nạp được 937 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên hiện tại toàn thành phố lên 4.745 đoàn viên.

Cùng với đó, các phong trào hành động cách mạng của địa phương trong quý 1 được tuổi trẻ thành phố thực hiện sôi nổi và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, Thành đoàn đã thực hiện mô hình xoay vòng ra quân hỗ trợ phường, xã xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Kết quả đã duy trì và nâng cao chất lượng 10 tuyến đường thanh niên với tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các ngành ra quân lập lại trật tự đô thị, tháo gỡ giấy dán quảng cáo, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hoa kiểng, lắp đèn chiếu sáng tại các tuyến đường.

Cũng trong quý 1, Thành đoàn đã phối hợp với Đảng ủy xã Vĩnh Trạch, xã Vĩnh Trạch Đông xây dựng 2 tuyến “Đường cờ Tổ quốc” với tổng trị giá trên 70 triệu đồng. Thực hiện công trình tuyến đường trồng cây sinh kế tạo cảnh quan môi trường nông thôn mới cho xã Hiệp Thành. Công trình trồng 100 cây hồng nhung, 200 cây hoàng yến và cây hoa lá màu các loại.

RA MẮT SÂN CHƠI CUỐI TUẦN

Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), trong quý 2/2024, Thành đoàn tập trung củng cố, đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát triển đoàn viên địa bàn dân cư. Phấn đấu mỗi chi đoàn có 15 ĐV-TN sinh hoạt có hiệu quả. Ra mắt mô hình thí điểm sân chơi cuối tuần cho cụm Đoàn cơ sở Phường 1, 3, 7, 8 với các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian trên khu vực Quảng trường Hùng Vương, góp phần đổi mới phương pháp sinh hoạt ĐV-TN địa bàn dân cư.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tổ chức Đoàn TP. Bạc Liêu sẽ cùng với các ban, ngành, đoàn thể thành phố thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính với các hoạt động như: phối hợp với ngân hàng và các siêu thị, trung tâm thương mại thực hiện mô hình siêu thị thông minh, siêu thị hạn chế dùng tiền mặt; phối hợp với UBND các phường, xã tiếp tục hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến… Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của tổ chức Đoàn, phát triển nền tảng kỷ nguyên số, công nghệ số đối với các hoạt động quản lý đoàn viên. Khuyến khích ĐV-TN thực hiện mô hình khởi nghiệp, đặc biệt là ứng dụng khoa học - công nghệ vào quy trình sản xuất - kinh doanh.

Ngoài ra, trong quý 2, Thành đoàn cũng sẽ thực hiện nhiều công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể là xây dựng 2 sân chơi cho thanh thiếu nhi; 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đối với địa bàn đô thị, xây dựng 4 tuyến đường kiểu mẫu gắn với hoạt động xây dựng tuyến đường hạn chế dùng tiền mặt, còn tại các xã sẽ xây dựng 3 tuyến đường xanh - sạch - đẹp - văn minh. Bên cạnh đó, tham mưu với Thường trực Thành ủy - UBND thành phố cho chủ trương phối hợp thực hiện công trình cột điện nở hoa, trang trí cột điện trên tuyến đường 23/8.

Với những kết quả đạt được trong quý 1, cùng những định hướng hoạt động cụ thể trong quý 2, tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đã và đang góp sức cùng với Đảng bộ và Chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.